Vui 'Hội xuân' ở Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nơi bảo tồn, giữ gìn và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam (Ảnh: T.L)

Điểm nhấn của “Hội xuân” là không gian chợ phiên ngày Tết với chương trình “Món ngon vùng miền - chào xuân 2023” và chương trình giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”. Giới thiệu không khí ngày xuân của các dân tộc phía Bắc qua các tiết mục dân ca dân vũ, trò chơi dân gian, sản vật truyền thống, những món ăn ngày xuân. Đây là dịp để các cộng đồng dân tộc anh em tại "Ngôi nhà chung" đặc biệt là các dân tộc phía Bắc cùng nhau hân hoan chung vui cất lên những lời ca tiếng hát, trò chơi dân gian đặc sắc cho những ngày mở đầu của một năm mới.

Các hoạt động tháng 1 với sự tham gia của khoảng 100 đồng bào của 15 dân tộc (Nùng, Tày, Mông, Dao, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Ba Na, Xơ Đăng, Raglai, Gia Rai, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của các địa phương, với các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Kon Tum, Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk, Sóc Trăng)... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Cũng trong thời gian này, tại làng có hoạt động trang trí, chuẩn bị không gian đón Tết theo đúng phong tục của đồng bào thiểu số; tổ chức bữa cơm đoàn viên; các hoạt động đón Tết Quý Mão và chương trình “Tết vì người nghèo”; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian ngày Tết; hoạt động tâm linh chúc phúc đầu năm mới và “Bát hội đầu xuân”…/.