microsoft

Ảnh nguồn: FT

Cổ phiếu của "ông lớn" công nghệ này đã tăng gấp đôi kể từ tháng 8/2013 dưới sự điều hành của CEO Satya Nadella, đưa niềm tin của khách hàng với công ty hồi phục lại bằng cách tập trung vào mảng di động và điện toán đám mây, thay vì PCs hay máy tính để bàn.

Cổ phiếu của Microsoft ngày thứ Năm (21/10) đã tăng 6,2% lên 60,79 USD trong giao dịch ngoài giờ. Sau đó, mức tăng giảm nhẹ còn 60,43 USD, vẫn giúp cộng thêm 25 tỷ USD vào giá trị thị trường.

Thông tin từ trụ sở của Microsoft ở Redmond, Washington cho biết: Con số tăng trưởng trong doanh thu của sản phẩm chủ lực Azure, một ứng dụng điện toán đám mây các doanh nghiệp có thể sử dụng để tổ chức các website, ứng dụng và dữ liệu của mình, là 116%. Doanh thu của “Intelligent Cloud” hay Đám mây thông minh tăng 8,3%, đạt 6,38 tỷ USD, vượt qua đự đoán trung bình của các nhà phân tích là 6,27 USD, theo hãng nghiên cứu FactSet StreetAccount.

Công ty dự kiến doanh số bán hàng của Intelligent Cloud sẽ đạt trong khoảng 6,55 tỷ USD và 6,75 tỷ USD trong quý hiện tại, so với 6,34 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm mà Microsoft gọi là “Hơn cả máy tính để bàn” giảm 2% so với một năm trước đó, xuống còn 9,3 tỷ USD, tốt hơn dự đoán 5% sụt giảm.

Tổng cộng, Microsoft báo cáo doanh thu 22,33 tỷ USD, trên mức tính toán 21,71 tỷ USD./.

Ngọc Trang (theo Reuters)