Nhiều nước tiêm vaccine cho trẻ em; ca mắc ở học sinh Anh cao kỷ lục Cuba trở thành quốc gia đầu tiên tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 cho trẻ em

Sáng 9/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri ngành y tế TP. Hồ Chí Minh, tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Dự kiến cuối tháng 10 sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em
Ảnh: TL.

Cùng với lượng lớn vắc-xin Covid-19 Pfizer về Việt Nam trong thời gian tới, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho hay, trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có đề nghị và Việt Nam đang chờ nước bạn sớm gửi hồ sơ về vắc-xin tiêm cho trẻ em để xem xét.

Trước ý kiến của cử tri về vấn đề tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cho trẻ em, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn và dự kiến bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi ngay trong tháng 10 năm nay, sau đó, sẽ mở rộng ra các nhóm tuổi thấp hơn.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguồn vắc-xin từ nay đến cuối năm không thiếu, dự kiến về tối thiểu 120 triệu liều. Dự tính trong năm 2021, Việt Nam sẽ tiêm phủ một mũi vắc-xin cho hơn 70% dân số trên 18 tuổi.

Tính đến nay, Việt Nam đã phân bổ 56 triệu liều vắc-xin Covid-19, đến ngày 8/10, cả nước đã tiêm được khoảng 51,4 triệu liều vắc-xin Covid-19, trong đó khoảng 23,8 triệu người đã tiêm 1 liều vắc-xin và 13,8 triệu người tiêm đủ 2 liều vắc-xin./.