Theo Giám sát viên Bộ phận Trải nghiệm động học của Ford tại Úc - ông Rob Hugo, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) của Ford Ranger Raptor có tới 6 chế độ hoạt động, đặc biệt là chế độ Baja tập trung vào tăng cường hiệu suất của xe.
Bên cạnh đó, các chế độ lái trong hệ thống TMS được trang bị trên Raptor cũng giúp “việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo xe hoạt động trơn tru trên mọi loại địa hình, giúp hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm cho người lái.
![]() |
Ford Ranger Raptor- Chinh phục mọi địa hình. Ảnh: Khánh Vân |
Theo chuyên gia của Ford, các dạng địa hình bùn, đá, cỏ, sỏi, hay cát có những đặc điểm khác nhau, vì vậy một chiếc xe sẽ cần được vận hành theo những cách khác nhau. Hệ thống TMS của Ranger Raptor cho phép điều chỉnh chế độ lái tương ứng với từng dạng địa hình.
Để xe hoạt động hiệu quả nhất, điều quan trọng, người lái biết lựa chọn chế độ phù hợp. Dù trên đường nhựa hay đường địa hình, Ranger Raptor sẽ có các chế độ lái phù hợp giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.
Ví dụ chế độ thể thao (Sport) được thiết kế để sử dụng cho việc di chuyển trên đường nhựa với dẫn động 1 cầu (4x2). Trong khi đó, các chế độ lái khác lại được thiết kế để sử dụng trên đường địa hình với thiết lập 2 cầu (4x4).
Nhờ khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe được cải thiện, bộ giảm xóc FOX, các chế độ lái và bộ lốp địa hình mạnh mẽ, Ford Ranger Raptor tự tin là chiếc Ranger ưu việt nhất trên thị trường hiện nay.
Mỗi chế độ lái đều được lập trình bằng phần mềm thay vì vận hành cơ học, giúp tối ưu hóa một loạt các yếu tố bao gồm: độ nhạy của ga và hộp số, kiểm soát phanh và lực kéo động cơ, cũng như khả năng điều chỉnh Hệ thống cân bằng điện tử (ESP).
Điểm nhấn của Hệ thống TMS trên Ford Ranger Raptor là chế độ Baja.
Chế độ Baja được thiết kế để mang lại hiệu năng toàn diện khi lái xe trên đường địa hình. Những yếu tố như độ nhạy của chân ga và việc chuyển số cũng được cải thiện nhằm gia tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe./.