Ngày cuối năm, có mặt tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố Hà Nội như: bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình…, một không khí tấp nập báo hiệu thời điểm hoạt động hết công suất của các bến xe đã cận kề. Giống như mọi năm, để phục vụ cho các hành khách trở về nhà và đi du lịch trong dịp tết Dương lịch, ban quản lý các bến xe đã chủ động lập kế hoạch, phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khi đến bến.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình xác định Tết Dương lịch 2015 là một dịp nghỉ lễ dài ngày, lượng khách đổ về bến xe sẽ tăng cao hơn mọi năm. Chính vì vậy, ngoài 1.300 xe đang hoạt động, bến xe đã dự kiến huy động thêm 70-100 xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngoài ra, bến xe đã bố trí tập trung nhân lực vào chiều ngày 31/12/2014 và sáng ngày 1/1/2015, thời điểm hành khách sẽ tăng đột biến, để giải tỏa nhanh nhất tình trạng ùn tăc, đảm bảo lưu thông cho các phương tiện ra vào bến.

“Bên cạnh đó, chúng tôi đã thông báo, nhắc nhở các đơn vị vận tải về thái độ phục vụ hành khách, nghiêm cấm sử dụng rượu bia trong quá trình điều khiển phương tiện. Các chủ DN cũng phải cam kết không được chở quá số người quy định, thu đúng giá vé đã đăng ký và phải niêm yết đầy đủ thông tin trên xe để người dân tiện theo dõi. ”, ông Tuấn cho biết thêm.

Trong khi đó, với đặc thù là bến xe đi các tỉnh phía Nam, từ nhiều ngày qua, Bến xe phía Nam (Giáp Bát) cũng đã có những kế hoạch để sẵn sàng đón lượng khách có thể lên tới hơn 2 vạn người.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe phía Nam (Giáp Bát) cho biết: “Cũng như mọi năm, chúng tôi xác định người dân sẽ tập trung vào 4 tuyến chính là Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Lượng khách dự kiến vào bến chiều ngày 31/12 và 1/1/2015 sẽ đạt trên 2 vạn người với khoảng 1.100 lượt xe/ngày. Chính vì vậy, để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất, Ban quản lý bến xe đã tiến hành họp với các đơn vị vận tải, thống nhất số phương tiện đăng ký cũng như phương tiện dự phòng. Một vấn đề khác được người dân quan tâm là giá vé cũng đã được các DN chuẩn bị đủ và cam kết không tăng giá vé, nhồi nhét hành khách và chở các vật liệu dễ gây cháy nổ”.

Để đối phó với hiện tượng nhà xe cố tình vi phạm quy định, ông Thành cho biết bến xe phía Nam đã thành lập các đội liên ngành gồm, công an quận Hoàng Mai, phường Giáp Bát, Thanh tra giao thông sẽ kiểm soát chặt các xe ngay từ bến, nếu phát hiện quá tải sẽ yêu cầu xuống tải ngay. Ngoài ra, ban quản lý bến xe cũng sẽ tăng cường kiểm tra soát vé tại các trạm ra vào, tránh để người dân tự động lên xe rồi mới mua vé.

Nếu có hiện tượng bất thường thì đề nghị hành khách gọi ngay đến số điện thoại Đường dây nóng của bến xe hoặc các đơn vị chức năng như: Cảnh sát 113, CSGT, Thanh tra giao thông... để có hình thức xử phạt kịp thời.

Số điện thoại Đường dây nóng của Bến xe Mỹ Đình: 0904205555.

Số điện thoại Đường dây nóng của Bến xe phía Nam (Giáp Bát) : 0438611467; 0436647210.

Số điện thoại Đường dây nóng của Bến xe Lương Yên: 043.9720477.

Theo CPV