Chú thích ảnh
Người dân và du khách tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023 khá đông trong ngày đầu mở cửa.

Đây là lần thứ 20 ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh được tổ chức, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 – “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh hiện nhận được sự tham gia của nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, mua sắm và vui chơi, giải trí... với hàng trăm sản phẩm du lịch hấp dẫn. Điều này cho thấy, ngày hội ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

"Năm nay, ngày hội hướng đến mục tiêu tiếp tục triển khai các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành, góp phần kích cầu du lịch nội địa. Vì vậy, ngày hội sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố trên cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường khách tại TP Hồ Chí Minh. Đối với các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh, sẽ chào bán được nhiều sản phẩm tour du lịch kích cầu, tour du lịch hè, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh với doanh nghiệp các tỉnh, thành trong nước. Đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh. Đến nay, đã có hơn 100 gian hàng của các đơn vị đăng kí tham gia", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Ngoài các gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, ngày hội còn có các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch của các tỉnh, thành và sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024... Điểm nhấn của ngày hội còn là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác với giá ưu đãi, khuyến mãi lên đến 50%./.