Ngành nhựa Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đóng vai trò thiết yếu trong việc cung cấp vật liệu quan trọng cho các ngành công nghiệp đa dạng như điện tử, dệt may, hàng tiêu dùng và ô tô.

Với các khoản đầu tư gia tăng, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất chính cho các sản phẩm nhựa, đáp ứng nhu cầu của các thị trường quốc tế lớn.

Hơn 200 nhà triển lãm từ 13 quốc gia và khu vực hội tụ tại HanoiPlas 2024
HanoiPlas 2024 sẽ diễn ra đến hết 8/6/2024. Ảnh: Hải Anh

HanoiPlas 2024 hướng tới sự tăng trưởng vượt bậc của ngành nhựa Việt Nam, với hơn 200 nhà triển lãm từ 13 quốc gia và khu vực, bao gồm: Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam, giới thiệu công nghệ tiên tiến và các sản phẩm mới thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

Tại HanoiPlas năm nay, nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau của thị trường máy móc tham gia, giới thiệu sản phẩm. Trong lĩnh vực máy ép phun, các công ty nổi bật bao gồm Multitech, Shini, Honzen Union, Chuan Lih Fa, Fu Chun Shin và Yizumi. Trong lĩnh vực sản xuất cao su có công ty INEM và Pan Stone....

Ban Tổ chức cho biết, trong thời gian diễn ra triển lãm, một loạt các hội thảo sẽ được tổ chức như: Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hóa chi phí về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa; Chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói; Xu hướng của ngành nhựa: Chuỗi cung ứng, hậu cần và thị trường xuất sắc; Moldex3D: Tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh...