Với thông tin được công bố từ Ban tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có bố cục thành 3 phân đoạn, với đại cảnh ấn tượng và nhiều tiểu cảnh đa dạng, gần gũi với người dân du xuân.

Đại cảnh linh vật rồng dài hơn 100m

“Lưỡng long triều liên (đôi rồng chầu sen) là đại cảnh gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn với hình ảnh đôi linh vật rồng uốn lượn, mạnh mẽ hứa hẹn chuyến hành trình thú vị cho du khách khám phá đường hoa 2024.

Theo phác thảo dự kiến, mỗi linh vật rồng gồm 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100m và kích thước vòng đầu hơn 2m.

Linh vật rồng, ngoài việc lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, thì hơn 90% chất liệu được sử dụng trong ốp tạo hình là mây tre và mành quạt nan với ý nghĩa thân thiện và bảo vệ môi trường.

Kỷ lục linh vật rồng dài hơn 100m
Toàn cảnh linh vật rồng trên đường hoa.

Cũng theo ý tưởng thiết kế, linh vật rồng lớn trên đường hoa là sự kết hợp các đặc điểm rồng của thời Trần, thời Lý và thời Nguyễn, thể hiện các đặc điểm như đầu luôn hướng lên, mũi to, chíp mũi tròn, mắt lồi, miệng ngậm ngọc, bờm to ở má và trên đầu.

Mặc dù, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 có nhiều đại cảnh hoành tráng, nhưng mọi chủ đề cũng như ý tưởng thiết kế đều hướng đến sự yêu thương, sum vầy và hướng về một năm mới nhiều điều mới mẻ, hanh thông.

Kỷ lục linh vật rồng dài hơn 100m
Linh vật rồng kết hợp các đặc điểm rồng của thời Lý, thời Trần, thời Nguyễn.

“Vườn mai Bác Hồ” là đại cảnh được làng mai Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục đồng hành năm nay, với hàng trăm gốc mai vàng đẹp rực rỡ mà dung dị cho khu vực tôn nghiêm này. Đặc biệt, năm nay, hàng nghìn lá nhôm mỏng được treo lên cành mai để tạo hiệu ứng óng ánh, long lanh cả ngày và đêm.

Ông Trương Đức Hùng - Tổng giám đốc Saigontourist Group, kiêm Trưởng Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024, cho biết năm 2023 dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành cùng đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024. Điều đó cho thấy sức hút lớn, tầm quan trọng của công trình văn hóa này với người dân TP.HCM mỗi dịp tết đến, xuân về.

Đại cảnh “Thuyền rồng hoa xuân” sẽ chiếm trọn bề ngang đường hoa và bao phủ phần diện tích lên đến 900m2”. Đại cảnh “Nhất đại Thăng Long” là đại cảnh khép lại hành trình khám phá đường hoa 2024, cũng là đại cảnh lớn nhất trên đường hoa, với diện tích bao phủ hơn 1000m2.

Kỷ lục linh vật rồng dài hơn 100m

Đại cảnh "Thuyền rồng hoa xuân" chiếm trọn bề ngang đường hoa và bao phủ phần diện tích lên đến 900m2.

Hội tụ và phát triển.

Nếu các đại cảnh thể hiện sự lớn mạnh, kỳ vọng năm mới hanh thông, rực rỡ thì các trung cảnh cũng là điểm trải nghiệm thú vị. Đầm sen rộng hơn 1.000 m2 với những bông sen khổng lồ là sự kết hợp của hai vật liệu kẽm và vải voan. Xen kẽ hai bên đầm sen là trung cảnh “Cửa chín rồng” gồm chín ghế rồng mang tên chín cửa của sông Cửu Long. Tựa theo vị thế “Cửu Long hội tụ” của đường hoa.

Kỷ lục linh vật rồng dài hơn 100m
Đường hoa Tết 2024 sau khi hoàn thành ước tính có hơn 70% tổng số vật liệu sử dụng thân thiện môi trường. Trải dài hơn 600m, đường hoa hứa hẹn trưng ra vẻ đẹp hiệu ứng óng ánh, long lanh cả ngày và đêm.

Theo Ban tổ chức, đây là trung cảnh sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho du khách khi sưu tầm trọn vẹn chín tấm ảnh độc đáo của con sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam.

Kỷ lục linh vật rồng dài hơn 100m
Với 3 gam màu chủ đạo: đỏ, cam, vàng, đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 thể hiện khát vọng rực rỡ cho một năm mới hanh thông, phát triển mạnh mẽ.

Trong năm thứ tư liên tiếp, bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật cắm hoa của các lãnh sự quán các nước tại TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dân và du khách quốc tế. Các gian trưng bày này được nằm giữa phân đoạn 1 và 2 của đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 sử dụng 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, mào gà. Dự kiến hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được sử dụng cho đường hoa Tết 2024 với 3 gam màu chủ đạo: đỏ, cam, vàng. Đường hoa sẽ phục vụ nhu cầu du xuân thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7/2/2024 đến 21h ngày 14/2/2024. Thời gian thi công đường hoa từ 7h ngày 21/1/2024 đến 12h ngày 7/2/2024.