Thông tin tại đại hội, Ban lãnh đạo SHI cho biết, năm 2022, doanh thu thuần của Tập đoàn Sơn Hà đạt 8.214 tỷ đồng, đạt 95,51% và lợi nhuận sau thuế hơn 87 tỷ đồng, đạt 54,5% so với kế hoạch đề ra. Lý giải về con số này, Chủ tịch HĐQT SHI Lê Vĩnh Sơn cho biết, mặc dù chưa đạt được mục tiêu như kế hoạch, nhưng trong bối cảnh khó khăn chung của toàn nền kinh tế, kết quả này đã cho thấy nỗ lực của toàn công ty nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động.

Cũng tại đại hội, các cổ đông đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của SHI. Theo đó, Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.000 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 80 tỷ đồng và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 8%.

Thông tin tới cổ tại đại hội, ông Lê Vĩnh Sơn cho biết, năm 2023, Sơn Hà sẽ đầu tư thêm nhà máy sản xuất các sản phẩm gia dụng và ống thép inox tại phía Nam, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu thêm 10 quốc gia so với năm 2022. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, SHI tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện để nâng cao công tác quản trị, bán hàng và tiết giảm chi phí, cũng như chuyển đổi số; tập trung phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành chủ lực truyền thống như gia dụng và công nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, trong đó Ấn độ, Mỹ và EU là các thị trường chính. “Ban lãnh đạo định hướng sẽ tạo đột phá đối với những ngành tiềm năng đã đầu tư như cung cấp nước sạch và xử lý nước thải, năng lượng tái tạo và đặc biệt là bất động sản công nghiệp” - ông Sơn nói.

SHI Đại hội cổ đông 2023: Đặt mục tiêu doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng
Ông Lê Vĩnh Sơn (giữa) trao đổi về các câu hỏi của cổ đông tại đại hội.

Thảo luận tại đại hội, các cổ đông quan tâm tới việc phát triển mảng bất động sản công nghiệp của SHI, mà dấu mốc là dự án khu công nghiệp Tam Dương (Vĩnh Phúc), diện tích 162 ha vừa khởi công cuối tháng 4/2023.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Lê Vĩnh Sơn cho biết, việc đầu tư vào bất động sản công nghiệp được doanh nghiệp chuẩn bị từ cách đây 5 năm. Hiện dự án khu công nghiệp Tam Dương đã giải phóng hơn 100 ha mặt bằng. UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng bàn giao 81 ha đất sạch và cấp giấy phép đầu tư để Sơn Hà triển khai hạ tầng. Hiện nay, SHI đang tích cực triển khai hạ tầng cơ sở như điện, nước,… để bàn giao khách hàng. "Chúng tôi đặt mục tiêu 6 tháng tới sẽ cho thuê hơn 20 ha đất thương phẩm và dự kiến đóng góp doanh thu khoảng 400 - 500 tỷ đồng vào kết quả kinh doanh của tập đoàn" - ông Sơn nói.

Trao đổi bên lề đại hội, ông Lê Vĩnh Sơn cho rằng, mặc dù thị trường bất động sản nói chung còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên mảng bất động sản khu công nghiệp vẫn có cơ hội và nhu cầu khá tốt. “Hiện vẫn có sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư chứng tỏ nhu cầu vẫn tốt. Nơi nào có hạ tầng tốt, dịch vụ tốt, giá hợp lý vẫn “hút” khách” - ông nói.

Đươc biết, kết thúc quý I/2023, doanh thu thuần của SHI đạt 2.217,7 tỷ đồng, tăng 24,11% so với cùng kỳ năm 2022. Cùng với đó, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của SHI đạt 200,1 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 26,5 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 28,34% so với cùng kỳ năm trước./.