250 gian hàng sẽ tham gia Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu Sản phẩm OCOP trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn

Ngày 15/11, tại huyện Ba Vì (Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.

Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15 - 19/11 với 50 gian hàng và hơn 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 9 tỉnh thành trong cả nước: Cần Thơ, Cao Bằng, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tuyên Quang.

500 sản phẩm OCOP làng nghề được giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ tại Hà Nội
500 sản phẩm OCOP làng nghề được giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội. Ảnh: TL

Đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

Theo ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Hà Nội là “đất trăm nghề”, với 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 334 làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận; có 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, hơn 13.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).

Lũy kế từ năm 2019 đến nay, thành phố đã đánh giá, chứng nhận 3.021 sản phẩm OCOP; trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.538 sản phẩm 4 sao và 1.461 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng khoảng 500 sản phẩm, nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và tiến tới xuất khẩu./.