căt băng hội báo

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018. Ảnh: Đức Minh

Dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đông đảo đại diện các bộ, ngành tới tham dự… Hội Báo toàn quốc năm 2018 cũng vinh dự nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết, Hội báo năm nay được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Đây cũng là dịp để tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

hội báo toàn quốc
Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018. Ảnh: Văn Tuấn

Hội Báo toàn quốc 2018 thu hút sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các liên chi hội, chi hội nhà báo ở trung ương, cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng với khu vực báo chí toàn cảnh; khối báo chí trung ương và Hội Nhà báo các tỉnh thành ở 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.

Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính góp mặt trong 55 gian trưng bày tại sự kiện này, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm gồm báo tết Dương lịch 2018, báo tết Mậu Tuất, số tất niên, tân niên...

hội báo toàn quốc
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của giới báo chí với sự phát triển của đất nước trong thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, đây là minh chứng cho những đóng góp to lớn của giới báo chí trong việc góp phần cùng các lực lượng xã hội khác của cả nước nỗ lực hoàn thành, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2017.

Bên cạnh đó, báo chí luôn là công cụ hữu hiệu trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đảm bảo an ninh - chính trị và giúp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng, năm 2018, báo chí Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Từ chủ đề “Báo chí đồng hành cùng đất nước đổi mới” của Hội báo toàn quốc 2018, Phó Thủ tướng mong rằng, báo chí tiếp tục có những đổi mới, đồng hành, góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới để đất nước phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn nữa.

Sau lễ khai mạc, đã diễn ra một số hoạt động trong khuôn khổ hội báo, như: Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam; gặp gỡ các nhà báo tuổi 90; tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình nữ nhà báo liệt sỹ; tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí Cách mạng Việt Nam”; trao tặng các giải thưởng của Hội báo; trao tặng các ấn phẩm báo chí cho Bộ Tư lệnh Hải quân…

Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ bế mạc vào chiều ngày 18/3/2018.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018 được phóng viên ghi lại:

chu tich qh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu thăm gian trưng bày báo chí ngành Tài chính chiều ngày 16/3.
Hội báo toàn quốc 2018
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2018.

Đức Minh - Văn Tuấn