Cục Thuế Bình Phước: Tăng cường chống thất thu thuế kinh doanh vận tải
Doanh nghiệp vận tải tại Bình Phước vận chuyển hàng hóa đi các nơi tiêu thụ. Ảnh: Sơn Nam

Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Phước cho biết, trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước đã cấp phép và quản lý 102 đơn vị kinh doanh vận tải gồm 76 doanh nghiệp, 15 hợp tác xã và 11 hộ kinh doanh với tổng số 9.115 xe ô tô kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, ghi nhận trên thực tế chỉ một số ít được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh khai và nộp thuế. Điều này đã gây thất thoát đáng kể nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Ông Thành cho biết, thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Giao thông vận tải sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải. Đồng thời, hướng dẫn để người nộp thuế biết và chấp hành đúng quy định thực hiện nghĩa vụ thuế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Ông Đỗ Văn Phong - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước cũng cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Cục Thuế tỉnh Bình Phước để chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vận tải của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

“Ngoài việc doanh nghiệp, hộ kinh doanh chấp hành các nghĩa vụ thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải sẽ cung cấp danh sách phương tiện đã được cấp phù hiệu, kèm theo thông tin đăng nhập thiết bị giám sát hành trình của phương tiện cho Cục Thuế tỉnh Bình Phước để phục vụ công tác thu thuế, chống thất thu thuế” - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đỗ Văn Phong nhấn mạnh./.

Sở Giao thông vận tải Bình Phước cho biết, sẽ ban hành quyết định thu hồi phù hiệu, nếu đơn vị kinh doanh vận tải không nộp phù hiệu của phương tiện vi phạm về sở, trong 7 ngày kể từ ngày ban hành quyết định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định với mức phạt từ 2 đến 3 triệu đồng đối với cá nhân và từ 4 đến 6 triệu đồng đối với tổ chức.