Cục Thuế TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác quản lý, đôn đốc thu hồi nợ. Phân tích, đánh giá tình hình biến động các khoản nợ của từng bộ phận, từng lĩnh vực thu, từng sắc thuế, phí, lệ phí, các khoản thu liên quan đất... trên địa bàn, xác định nguyên nhân tăng, giảm để kịp thời tham mưu lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, tổ chức các biện pháp thu nợ phù hợp sát thực tế.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng thu hồi nợ thuế được hơn 647 tỷ đồng
Công chức Cục Thuế TP. Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: CTV.

Bên cạnh đó, rà soát lại toàn bộ tiền chậm nộp phát sinh (chương trình TMS đã thực hiện tính tiền chậm nộp từ ngày 1/1/2023 đến 31/12/2023). Qua đó, thực hiện đôn đốc, xử lý và giải thích chi tiết tiền chậm nộp phát sinh khi có yêu cầu của NNT.

Tập trung rà soát các trường hợp bỏ địa chỉ kinh doanh, bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để xem xét ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật theo quy định và chuyển toàn bộ hồ sơ của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bỏ trốn cho bộ phận Thanh tra kiểm tra để thực hiện theo chức năng.

Đồng thời, đôn đốc nợ đối với NNT có chi nhánh, đơn vị phụ thuộc chấm dứt hoạt động mà vẫn còn nợ thuế và các khoản thu khác thuộc NSNN theo quy định. Phối hợp, đề nghị cơ quan quản lý thuế của NNT áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định./.