hỗ trợ

Quận Thanh Xuân hỗ trợ đối tượng khó khăn theo Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP.Hà Nội Ảnh: Phúc Nguyên

UBND TP. Hà Nội cho biết, tính đến 16h, ngày 24/9/2021, các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội có liên quan và các quận, huyện, thị xã đã thực hiện chính sách của trung ương, đặc thù của TP. Hà Nội và huy động xã hội hoá để quyết định hỗ trợ cho các đối tượng với tổng kinh phí hơn 1.318 tỷ đồng.

Trong đó, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 15/NQ-HĐND TP. Hà Nội, ngân sách nhà nước chi 940,454 tỷ đồng; nguồn vận động xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định là 378,113 tỷ đồng.

Đến nay, các tổ chức chính trị, xã hội và một số quận, huyện, thị xã đã huy động nhiều nguồn lực xã hội và quà của các nhà hảo tâm để cùng chung sức tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp đỡ, hỗ trợ cho 1,051 triệu lượt người, hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc song, với số tiền hơn 288,8 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn Thủ đô đã vận động các nguồn lực xã hội hóa hơn 104 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ NLĐ trong các khu cách ly tập trung, ủng hộ “Quỹ vắc-xin” và “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19”của thành phố Hà Nội.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội triển khai 95 chuyến “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” với 46.027 “Túi An sinh Công đoàn” để hỗ trợ cho hơn 46.027 đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với tổng trị giá hàng hóa 9 tỷ 205,4 triệu đồng…

Với mong muốn kịp thời trang bị thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố, chiều 24/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phúc Nguyên