nhat vie tro cho hanoi

Thông qua việc cung cấp xe ô tô thế hệ mới, dự án “Viện trợ không hoàn lại phi dự án phổ biến công nghệ Nhật Bản (gói viện trợ xe ô tô thế hệ mới)” mong muốn phổ biến chất lượng sản phẩm của các dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản ở Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy phổ cập dòng xe ô tô thế hệ mới ít gây ảnh hưởng môi trường, cũng như đóng góp vào việc giảm bớt lượng khí thải - một trong những nguyên nhân gây hiệu ứng nhà kính ở Việt Nam.

Ông Suzuki Hideo cho biết, dự án viện trợ cung cấp xe ô tô thế hệ mới cho Công an thành phố Hà Nội sử dụng làm xe cảnh sát thực hiện công vụ sẽ đóng góp vào sự nghiệp đảm bảo an ninh, phòng chống ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường của thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhật Bản cho Hà Nội. Hiện, Nhật Bản vẫn là nhà đầu tư hàng đầu vào Hà Nội với 520 dự án FDI với số vốn là 4,6 tỷ USD. Kể từ khi nối lại viện trợ cho Việt Nam vào năm 1993 đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho TP.Hà Nội 23 dự án ODA với tổng số tiền lên tới 2,9 tỷ USD, chiếm 58% số ODA của các nhà tài trợ quốc tế dành cho Hà Nội./.

Tin và ảnh: Thúy Nga