Ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm chủ động phòng chống bão số 11 và thực hiện công điện số 1616/CĐ-TTg ngày 13/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn điện chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể yêu cầu tiếp tục triển khai nhanh, có hiệu quả công điện số 16/CĐ-BCH hồi 11 giờ ngày 12/10/2013 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, các sở, ban, ngành và các địa phương, đơn vị liên quan triển khai việc kiểm tra các hồ đập; có phương án cụ thể về lực lượng, phương tiện, vật tư, vật liệu và phương án để ứng cứu, đồng thời có phương án thật cụ thể sơ tán dân cư vùng hạ lưu khi công trình xảy ra sự cố; chủ động trong việc điều tiết và tích trữ nước.

Các địa phương trong toàn tỉnh, nhất là các vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp bão, vùng thường xuyên ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, ngập cục bộ có phương án cụ thể và chủ động triển khai công tác sơ tán dân, tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực thực hiện công việc sơ tán. Trong đó công tác sơ tán dân tránh trú bão phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 14/10/2013.

Cùng với đó, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi và tiếp tục kiểm đếm, nắm chắc số lượng tàu thuyền của tỉnh đã vào các nơi neo đậu, trú ẩn; triển khai quyết liệt hướng dẫn việc sắp xếp tàu thuyền tại các khu neo đậu, tránh, trú bão và phương án bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Mặt khác, không để người ở lại trên tàu thuyền tại các nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản./.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 11 (tên quốc tế là Nari) là cơn bão mạnh cấp 13, giật cấp 15, cấp 16 đang áp sát vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, với diễn biến rất phức tạp, hướng di chuyển khó lường và phạm vi ảnh hưởng rộng. Đến 4 giờ ngày 15/10/2013, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (tức là từ 103 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Thúy Nghĩa (VPMT)