văn phòng bộ tài chính

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ảnh: NM.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chi, Chánh Văn phòng Bộ Tài chính đã ôn lại kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Lưu trữ Việt Nam, cũng như những người làm công tác lưu trữ ngành Tài chính.

“Các cán bộ, công chức làm công tác lưu trữ của ngành Tài chính làm việc trong một môi trường độc hại, âm thầm, nhưng nhiều cán bộ đã rất tâm huyết, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ khen ngợi”, ông Chi nói.

Sẽ thanh tra 12 đơn vị ngành Tài chính về công tác lưu trữ
Mặc dù làm việc trong một môi trường độc hại, âm thầm, nhưng nhiều cán bộ đã rất tâm huyết, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...   Ông Nguyễn Đức Chi.

Cũng theo ông Chi, công tác lưu trữ và bảo quản tài liệu là hết sức quan trọng. Vì thế năm 2016, Văn phòng bộ sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ Tài chính tiến hành thanh tra 12 đơn vị thuộc 6 tỉnh, thành phố trong cả nước về chất lượng chỉnh lý tài liệu. Qua đây sẽ chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật về công tác lưu trữ và bảo quản tài liệu của ngành Tài chính, trong những năm tới.

Theo báo cáo, đến nay toàn ngành Tài chính đã chỉnh lý được hơn 178.000 mét tài liệu, trong đó: cơ quan bộ chỉnh lý hơn 1.500 mét; khối tổng cục và các vụ, viện trực thuộc chỉnh lý hơn 176.300 mét; các đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc bộ chỉnh lý được 516 mét.

Tính đến nay, toàn ngành đã bố trí được diện tích 127.707 m2 kho chứa tài liệu, trong đó: tại cơ quan bộ bố trí được 395 m2; hệ thống các tổng cục bố trí được hơn 126.600 m2; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc bố trí được gần 700 m2.

Trong thời gian tới, các cán bộ làm công tác lưu trữ của Bộ Tài chính, các tổng cục, nhất là những người đứng đầu phải xây dựng kế hoạch lưu trữ có tầm nhìn dài hạn; phải đổi mới tư duy, để trong 5- 10 năm tới, công tác lưu trữ phải có chuyển biến tích cực.

Tại buổi gặp, nhiều ý kiến cho rằng để công tác lưu trữ đạt hiệu quả cao, cần hiện đại hóa theo hình thức số hóa; quan tâm hơn nữa đến công tác nhân sự, tuyển dụng những người có trình độ chuyên môn…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đã tặng bằng khen cho các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác lưu trữ thời gian qua. Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Đức Chi đã trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân được khen thưởng. /.

Nhật Minh