Thị trường bảo hiểm đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi khách hàng
Trung tâm Dịch vụ Khách hàng đầu tiên của Shinhan Life Việt Nam đặt tại TP. HCM.

PV: Shinhan Life gia nhập thị trường đúng vào giai đoạn ngành BH Việt Nam có những thay đổi lớn về chính sách, nhiều quy định chặt chẽ hơn. Ông nhìn nhận đâu là thách thức và cơ hội của một "tân binh" như Shinhan Life?

Thị trường bảo hiểm đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi khách hàng
Ông Bae Seung Jun

Ông Bae Seung Jun: Luật kinh doanh BH sửa đổi mới được ban hành đã có nhiều quy định cụ thể và chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, tôi nhận thấy đây là những thay đổi mang tính tích cực, không chỉ tập trung vào cải thiện chất lượng hoạt động của các doanh nghiệp BH, mà còn yêu cầu doanh nghiệp (DN) tập trung hơn vào bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Thị trường BH đang có sự dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi khách hàng, nên trong tương lai các DN cần phát triển danh mục sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng. Ngoài các sản phẩm BH liên kết đầu tư, tôi cho rằng các sản phẩm mang tính bảo vệ như BH sức khỏe cũng sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Thị trường Việt Nam hiện tại chỉ khoảng 11% dân số tham gia BH, nên đây vẫn là một thị trường lớn nhiều tiềm năng. Gia nhập thị trường sau cũng là một lợi thế của Shinhan Life, vì chúng tôi có thể phát triển từng bước, thay đổi linh hoạt theo sự dịch chuyển và theo quy luật phát triển của thị trường.

PV: Là DN mới, ông có thể chia sẻ chiến lược của Shinhan Life để phát triển trong một thị trường đang ở giai đoạn nhiều biến động và cạnh tranh như hiện nay?

Ông Bae Seung Jun: Shinhan Life vào thị trường BH Việt Nam sau so với các công ty khác, nên để cạnh tranh, chúng tôi cần tạo ra những điều khác biệt để tạo dựng vị thế trên thị trường. Ba điểm khác biệt sẽ tập trung ở danh mục sản phẩm, kênh phân phối và mô hình hoạt động.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của chúng tôi là mạng lưới các công ty thành viên trong Tập đoàn tài chính Shinhan đã hoạt động lâu năm tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hợp tác với các công ty thành viên, tận dụng lợi thế để phát triển và cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, cũng như gia tăng sự khác biệt trên thị trường.

Song song với đó, chúng tôi sẽ vận dụng kinh nghiệm của công ty mẹ tại Hàn Quốc để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp, đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng Việt. Đồng thời, tập trung vào đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và đạo đức của đội ngũ tư vấn cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu.

PV: Mở rộng và đa dạng kênh phân phối là một trong những mấu chốt của các DNBH mới để tiếp cận khách hàng. Ông có thể chia sẻ chiến lược về kênh phân phối của Shinhan Life trong năm tới?

Ông Bae Seung Jun: Chiến lược chung của Shinhan Life là phát triển đa dạng kênh phân
phối để tiếp cận đa dạng phân khúc khách hàng, qua đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho cuộc sống của khách hàng.

Với kênh bancassurance và kênh bán hàng trực tiếp qua đại lý, chúng tôi sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập khá, quan tâm đến quản lý tài sản, sản phẩm đầu tư. Với nhóm khách hàng trẻ, hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, chúng tôi sẽ phân phối sản phẩm mang mệnh giá hợp lý qua kênh telemarketing và qua các đối tác chiến lược của Shinhan Life.

Kênh đại lý toàn thời gian của Shinhan Life vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để chính thức đi vào hoạt động trong năm tới. Chúng tôi sẽ không phát triển về số lượng, mà tập trung vào chất lượng, tuyển dụng nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm để đào tạo ra đội ngũ có kiến thức nền tảng và chuyên môn vững.

Trong tương lai, khi nhắc đến Shinhan Life, chúng tôi mong rằng khách hàng Việt sẽ nghĩ ngay đến một công ty cung cấp các sản phẩm BH có quyền lợi bảo vệ thiết thực, với chi phí hợp lý, dễ dàng tham gia, thanh toán và bồi thường nhanh chóng.

PV: Xin cảm ơn ông!