Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Báo cáo tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Anh nhấn mạnh, năm 2023 với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Tài chính, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị quản lý hàng dự trữ quốc gia, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Tổng cục DTNN đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Cũng theo ông Phạm Vũ Anh, quyền lợi và chế độ của cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) luôn được đảm bảo, Tổng cục DTNN luôn quan tâm không chỉ quyền lợi về vật chất như: tiền lương, phụ cấp, điều kiện cơ sở vật chất cho CBCCVC trong thực hiện nhiệm vụ... mà còn quan tâm quyền lợi về tinh thần như: nghỉ ngơi, nghiên cứu khoa học, tham gia các tổ chức công đoàn.

Trong năm 2023, chính quyền đã phối hợp với Công đoàn Tổng cục DTNN thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho CBCCVC và bảo vệ quyền lợi của CBCCVC.

Đề cập tới thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong hoạt động của cơ quan Tổng cục DTNN, bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục DTNN) cho biết, Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục DTNN luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và toàn diện, nhằm phát huy quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động, tự giác của mỗi công chức, viên chức và người lao động.

Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục DTNN, thủ trưởng các đơn vị đều có nhận thức đúng đắn về sự cần thiết và vai trò tích cực của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở làm một nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị đã báo cáo công tác tổ chức, báo cáo công khai tài chính năm 2023; báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân, bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2025 gồm 5 đồng chí.

Xây dựng cơ quan tổng cục ngày càng vững mạnh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt công tác trong năm 2023 của Tổng cục DTNN và vai trò của Công đoàn Tổng cục DTNN.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung phát biểu. ảnh: Đức Minh

"Công đoàn Tổng cục DTNN là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ, có số lượng 173 đoàn viên và tại 10 tổ chức công đoàn trực thuộc. Tuy số lượng đoàn viên không lớn, nhưng Công đoàn Tổng cục DTNN là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong hoạt động chung của Công đoàn Bộ Tài chính, đồng thời triển khai có hiệu quả các lĩnh vực hoạt động công đoàn" - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính khẳng định.

Đối với nhiệm vụ năm 2024, Chủ tịch Công đoàn Ngô Thị Nhung mong muốn CBCCVC và người lao động trong Tổng cục DTNN khắc phục khó khăn, luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị tập thể ban lãnh đạo Tổng cục DTNN tiếp tục giành sự ủng hộ, tạo mọi điều kiện để Công đoàn Tổng cục DTNN hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Quyền Tổng cục trưởng Vũ Xuân Bách khẳng định, năm 2023, Tổng cục DTNN đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả nhất định trên các lĩnh vực: xây dựng cơ chế chính sách; thực hiện kế hoạch nhập, xuất hàng DTQG; thanh tra kiểm tra; quản lý chất lượng hàng; công tác quản lý tài chính, tài sản, đầu tư xây dựng cơ bản và một số công tác khác...

Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN, ông Vũ Xuân Bách phát biểu. Ảnh: Đức Minh

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2024, quyền Tổng cục trưởng Vũ Xuân Bách yêu cầu toàn thể CBCCVC và người lao động cơ quan Tổng cục DTNN tập trung triển khai một số nhiệm vụ.

Cụ thể: Nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, đảm bảo thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Tổng cục trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong phối hợp với các đơn vị, cá nhân có liên quan; đặc biệt chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 với khẩu hiệu hành động: "Đoàn kết, kỷ cương, chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2024, hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Tài chính và 70 năm thành lập ngành Dự trữ Nhà nước", với thời gian tổ chức thi đua từ 1/1/2024 đến hết 31/12/2024.

Chủ động trong công việc, tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các phương án, giải pháp nhằm triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở tất cả các lĩnh vực. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục để triển khai thực hiện nhiệm vụ; bám sát, đôn đốc công việc để hoàn thành đạt tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của đơn vị cấp dưới, không gây phiền hà, khó khăn cho đơn vị.

Không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn phục vụ cho công việc; tích cực tự nghiên cứu, tham gia các lớp bồi dưỡng đào tạo do Tổng cục và Bộ Tài chính tổ chức; đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng đơn vị, cơ quan Tổng cục ngày càng vững mạnh.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, quyền Tổng cục trưởng Vũ Xuân Bách trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính" cho 7 cá nhân. Ảnh: Đức Minh
Tổng cục Dự trữ Nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
Ban lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước chứng kiến lễ ký giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: Đức Minh
Hội nghị đã diễn ra lễ công bố và trao các phần thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính dành cho các tập thể và cá nhân (gồm: Huân chương Lao động Hạng Ba cho 1 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân; Danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính cho 7 cá nhân).