TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ du lịch tăng trong tháng đầu năm
Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp nhưng nhà thờ Tháp bà vẫn là nơi được nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: S. Nam

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ghi nhận trong tháng đầu năm, số lượng khách quốc tế, khách nội địa đến thành phố đều tăng, theo đó doanh thu cũng tăng khá mạnh.

Cụ thể, doanh thu toàn ngành đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 57% so với cùng kỳ và bằng 20% của cả nước. Đây là số liệu được tính toán dựa trên kết quả điều tra, khảo sát độ dài lưu trú và mức chi tiêu của du khách.

Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, tháng 1 là tháng trước Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua sắm của người dân có xu hướng tăng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 ước đạt 103.241 tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 24,4% so với cùng kỳ.

Mức tăng so với tháng trước chủ yếu từ hoạt động bán lẻ hàng hóa, do đây là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm, nhiều siêu thị và cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng./.