Giải thưởng báo chí về bảo hiểm là Giải thưởng thường niên uy tín dành cho các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực bảo hiểm được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Ở năm đầu tiên tổ chức vào năm 2018, Giải thưởng chỉ dành cho các tác phẩm viết về bảo hiểm nhân thọ với tên gọi “Bảo vệ cuộc sống”. Đến năm 2019, Ban tổ chức quyết định mở rộng sang các tác phẩm về bảo hiểm phi nhân thọ. Trong mùa giải năm 2020-2021, cuộc thi đã nhận được 280 tác phẩm dự thi được đăng và phát sóng từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021.

Qua các phòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 40 đề cử và từ đó, Ban giám khảo đã làm việc nghiêm túc để chọn ra 23 tác phẩm xứng đáng đạt giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt; 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích đươc trao cho các tác giả đến từ các cơ quan báo chí khác nhau.

Trao giải và phát động Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2022
Ban Tổ chức và khách mời chụp ảnh cùng các tác giả đạt giải tại buổi lễ.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi trong mùa giải 2020-2021, Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết, trong các bài viết gửi về Ban Tổ chức, nhiều vấn đề thời sự, nhiều thay đổi chuyển mình, ứng dụng công nghệ trong ngành bảo hiểm để đáp ứng các nhu cầu mới của khách hàng và để thích ứng với bối cảnh giãn cách xã hội trong đại dịch đã được các tác giả phân tích, phản ánh kịp thời với góc nhìn đa chiều.

Ông Bùi Xuân Thu - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Phó Ban tổ chức Giải Báo chí về Bảo hiểm 2020-2021, thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển cả về quy mô lẫn sản phẩm. Do vậy, sự đồng hành của các nhà báo và các cơ quan báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền, lan tỏa vai trò thiết yếu và ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, đồng thời đưa ra những kiến nghị để các cơ quan nhà nước cân nhắc khi thiết kế xây dựng chính sách phát triển cho ngành.

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh - Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng chính thức phát động Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2022. Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2022.

“Chúng tôi mong đợi sẽ nhận được nhiều bài viết xuất sắc hơn nữa, không chỉ hướng về khách hàng mà còn đưa ra những giải pháp mang tính thực tiễn giúp kiến tạo chính sách, xây dựng hành lang pháp lý của ngành bảo hiểm ngày càng thông thoáng hơn nữa, để ngành có thể phát triển nhanh và bền vững, mang lại lợi ích thiết thực hơn nữa cho khách hàng và cho cả nền kinh tế” - ông Gia Anh chia sẻ.

Xem thể lệ Giải Báo chí về bảo hiểm 2022 tại đây./.