Chiều 26/9 tại TP. Hồ Chí Minh, VITA Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) đã công bố thông tin hợp tác trong việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lễ ký kết. Theo đó, khoản tiền 1,18 tỷ đồng sẽ được VCF dùng vào 4 chương trình gồm: nhịp tim Việt Nam, hỗ trợ y tế thiết yếu, nâng niu sự sống và yêu thương nâng bước với mục tiêu là hỗ trợ hàng nghìn trẻ em kém may mắn trên khắp đất nước về cả vật chất lẫn tinh thần.

VITA Clinic hợp tác cùng VinaCapital Foundation hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện VITA Clinic và VinaCapital Foundation thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. Ảnh Đỗ Doãn

Cụ thể hơn về việc sử dụng khoản tài trợ này, ông Rad Kivette - Tổng iágm đốc VCF, cho biết sẽ dùng cho các hoạt động gồm: phẫu thuật tim miễn phí cho 10 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình nhịp tim Việt Nam; cung cấp 800 phần quà và các hoạt động giải trí cho bệnh nhi ung thư và tim bẩm sinh ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp đến là cung cấp 7 thiết bị cấp cứu sơ sinh thiết yếu (gồm giường sưởi, đèn chiếu vàng da, máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), bơm truyền dịch, bơm tiêm, máy đo nồng độ oxy SPO2 và bộ đặt nội khí quản) cho một bệnh viện vùng sâu vùng xa thông qua chương trình nâng niu sự sống; 200 khoản trợ cấp gia đình và các hoạt động vui chơi cho trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích các em tiếp tục đến trường và hỗ trợ tài chính cho gia đình.

Bên cạnh hỗ trợ tài chính, VITA Clinic và VCF cũng sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ tâm lý cho nhóm đối tượng yếu thế này vào các dịp đặc biệt như Tết Trung thu, Giáng sinh, Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi nhằm động viên các em và gia đình vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên vì một tương lai khỏe mạnh và kiên cường hơn.

Được biết, Tập đoàn VITA Clinic có hệ thống thẩm mỹ viện 12 chi nhánh tại Việt Nam, còn VCF là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 2006 được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam.

Lan tỏa hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ tại lễ ký kết, chị Dee Trương - Tổng giám đốc Tập đoàn VITA Clinic, mong muốn việc quyên góp của VITA Clinic sẽ tạo được tính lan tỏa đối với cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cùng hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Còn Tổng giám đốc VCF Rad Kivette thì tin tưởng mối quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ diễn ra trong thời gian dài để hoạt động hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng được nhân rộng.