Kết thúc quý III/2021, VPS tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên tất cả các sàn HOSE, HNX, UPCoM và chứng khoán phái sinh, tương ứng 16,5%, 17,02%, 23,95% và 56,68%. Đây là một trong những thành tựu mà VPS đạt được trong quá trình hình thành và phát triển công ty, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính và chứng khoán tại Việt Nam. Hành trình phát triển hướng tới yếu tố bền vững, mang lại giá trị cho khách hàng và triết lý kinh doanh có trách nhiệm của VPS đã thực sự tạo ra sự khác biệt và vượt trội trong suốt 15 năm qua.

Nỗ lực để vượt lên dẫn đầu

Thành lập vào năm 2006 với vốn điều lệ chỉ 50 tỷ đồng, VPS tiền thân là Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, đến năm 2019, thương hiệu Công ty cổ phần Chứng khoán VPS chính thức được giới thiệu.

Hiện nay, VPS là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, với vốn chủ sở hữu đạt hơn 5.000 tỷ đồng và tổng tài sản đạt khoảng 20.000 tỷ đồng. Từ những năm trước, VPS đã duy trì ở vị thế số 1 ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với thị phần gần 60% và từ đầu năm 2021 tới nay, Công ty đã vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên các sàn HOSE, HNX, UPCoM.

Hỗ trợ giao dịch chứng khoán tại VPS - ISG.
Hỗ trợ giao dịch chứng khoán tại VPS.

Để tập trung vào chiến lược mở rộng thị phần và quy mô khách hàng, VPS đã đào tạo và phát triển một đội ngũ các chuyên gia tư vấn đầu tư và đội ngũ cộng tác viên đông đảo, có mặt ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam. Điểm đặc biệt là VPS có chính sách chia sẻ lợi ích dành cho đội ngũ tư vấn đầu tư, với mức chi trả cao nhất trên thị trường hiện nay để thu hút và giữ chân các nhân tài này.

Với mạng lưới các điểm giao dịch ở nhiều tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, VPS không ngừng đầu tư lớn vào năng lực công nghệ, hướng tới mô hình của một công ty Fintech (tài chính công nghệ) hàng đầu Việt Nam. Công ty không ngừng phát triển những nền tảng giao dịch thông minh, hiện đại: VPS SmartOne - Nền tảng quản lý tài chính và giao dịch chứng khoán toàn diện, VPS SmartPro - Nền tảng giao dịch dành riêng cho các nhà đầu tư chứng khoán phái sinh và VPS SmartEasy - Nền tảng đầu tư chứng khoán phái sinh giả lập, hoàn toàn miễn phí đầu tiên tại Việt Nam… Khách hàng của VPS được cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ: môi giới chứng khoán, dịch vụ quản lý tài sản, dịch vụ ngân hàng đầu tư… đáp ứng đa dạng các nhu cầu tài chính khác nhau của họ.

Không chỉ dừng lại ở vị trí dẫn đầu về mặt thị phần, VPS cũng vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng - một sự ghi nhận đáng quý đối với những nỗ lực bứt phá không ngừng. Chỉ tính riêng năm 2021, Công ty này đã được vinh danh: Giải thưởng “Nhà Tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2021” và “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam 2021” từ Tạp chí uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực tài chính - Alpha Southeast Asia trao tặng; giải thưởng “Công ty Chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” năm 2020 và 2021 do IDG và VASB trao tặng và gần đây nhất, VPS được trao tặng giải thưởng “Nơi làm việt tốt nhất châu Á” của Tạp chí HR Asia.

Duy trì đà phát triển và liên tục đạt được những đỉnh cao mới về thị phần, giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường, có thể nói đây chính là “quả ngọt” từ sự nỗ lực không ngừng của một VPS năng động và sáng tạo trong suốt 15 năm hình thành và phát triển.

Bứt phá để chinh phục

Với sức sáng tạo mạnh mẽ và nền tảng tài chính vững chắc, VPS đầu tư lớn vào việc nghiên cứu am hiểu khách hàng để mang lại các giá trị thực sự cho mỗi khách hàng của mình. Công ty liên tiếp đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, chẳng hạn như miễn, giảm phí giao dịch trong thời gian dài cho những khách hàng mở tài khoản chứng khoán mới, hay hạ lãi suất vay margin để giúp khách hàng gia tăng lợi nhuận.

Để đem lại trải nghiệm đầu tư tốt nhất cho khách hàng, VPS không ngừng nâng cấp, cập nhật các tính năng giao dịch. Đáng kể nhất phải nhắc đến tính năng “Đặt lệnh FS” (Fractional Share) được giới thiệu tới các nhà đầu tư vào tháng 9 vừa qua.

VPS có chính sách đãi ngộ vượt trội trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.
VPS có chính sách đãi ngộ vượt trội trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Tính năng này cho phép nhà đầu tư mua cổ phiếu lô lẻ tới chữ số thập phân, trên tất cả các sàn giao dịch chứng khoán, không giới hạn số vốn và số lượng cổ phiếu, mở ra cơ hội gia nhập thị trường chứng khoán cho tất cả mọi người. Điều đáng chú ý là tính năng này được thiết kế đặt lệnh dựa trên giá trị, trở thành cuộc cách mạng về tư duy giao dịch khi thay vì phải quan tâm tới số lượng cổ phiếu đặt mua, nhà đầu tư giờ đây chỉ cần quan tâm tới số vốn đầu tư muốn bỏ ra khi mua một cổ phiếu. VPS là công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam đưa hình thức giao dịch này đến với nhà đầu tư trong nước.

Không chỉ dừng lại ở các chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, VPS tiếp cận tới việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ việc nâng cao năng lực của nhà đầu tư thông qua các chiến dịch có “1-0-2” trên thị trường. Tiêu biểu là các chương trình Livestream đào tạo, hướng dẫn, giải đáp cho nhà đầu tư tại các khung giờ khác nhau trong ngày, giúp các nhà đầu tư tiếp cận các khái niệm và nguyên tắc một cách dễ hiểu và dễ áp dụng. VPS cũng tổ chức giải đấu “Huyền thoại phái sinh - Chứng trường rực lửa” đang được triển khai (từ 7/2021 tới hết tháng 1/2022), lấy cảm hứng từ thể thức thi đấu của thể thao điện tử, với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 3 tỷ đồng, trong đó riêng giải Nhất năm trị giá 1,5 tỷ đồng. VPS kỳ vọng thông qua giải đấu này sẽ góp phần “phổ cập” kiến thức tài chính, mở rộng cơ hội đầu tư dành cho tất cả mọi người.

VPS còn hướng sự quan tâm đến các đối tượng khách hàng trẻ trong độ tuổi 18-25, hay còn gọi là GenZ với việc triển khai chương trình Zinvest Club. Đây là nơi các nhà đầu tư thế hệ Z có thể học hỏi kinh nghiệm và kỹ năng giao dịch thực chiến với nhiều ưu đãi hấp dẫn, như tặng phí giao dịch 1 tỷ đồng, tổ chức các chương trình đào tạo miễn phí với các chuyên gia tài chính cao cấp của VPS.

Luôn bứt phá, sáng tạo, VPS đã và đang khẳng định được sức hút của mình với khách hàng trong việc chinh phục nhà đầu tư.

Khác biệt để vượt trội

Một đại diện truyền thông của VPS cho biết: “Nếu như với dịch vụ khách hàng, chúng tôi luôn quan niệm “Khách hàng hạnh phúc, chúng ta hạnh phúc” thì với những cán bộ nhân viên VPS, đội ngũ lãnh đạo cũng luôn hướng đến mục tiêu “Con người VPS hạnh phúc, VPS hạnh phúc”, tạo ra văn hóa “hạnh phúc” khác biệt cho mỗi thành viên của tổ chức”.

Hướng tới những hình mẫu của các văn phòng làm việc tại thung lũng Silicon, văn phòng trụ sở chính của VPS sẽ khiến không ít vị khách ghé thăm ấn tượng ngay từ lần đầu tiên với một không gian làm việc xanh mát trên con phố sầm uất giữa lòng Thủ đô. Không gian làm việc mở, được trang bị hiện đại giúp nhân viên VPS có điều kiện giao lưu kết nối trong quá trình làm việc.

Công ty còn có quầy bar và không gian đón khách theo phong cách của các khách sạn 5 sao. Mỗi chiều thứ Sáu hàng tuần, các khách hàng và cán bộ nhân viên có thể thư giãn với tiếng đàn piano tại không gian tươi mát của khu vực mang tên “Con đường xanh”.

VPS 15 năm chinh phục và bứt phá
Với mục tiêu phổ cập kiến thức tài chính, mang cơ hội đầu tư tới với đông đảo mọi tầng lớp, VPS liên tục có các chương trình, giải đấu hấp dẫn và mang tính trải nghiệm cao.

Một nhân viên VPS cho biết: “Công ty có khu giải trí sau mỗi giờ làm việc căng thẳng với đa dạng trò chơi. Công ty cũng đặc biệt quan tâm tới sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên với việc trang bị phòng tập gym tiêu chuẩn, các trang thiết bị cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng đến tạo ra một môi trường làm việc đầy đủ và thân thiện nhất cho mỗi cá nhân”.

Không chỉ vậy, cũng theo nhân sự này cho biết, VPS còn luôn được đánh giá cao về môi trường làm việc, nơi mà mọi cá nhân đều có cơ hội để phát triển nghề nghiệp, nhanh chóng đạt mức thu nhập mong muốn nhờ khả năng thích nghi, đổi mới sáng tạo và cam kết với các giá trị đạo đức nghề nghiệp ở chuẩn mực cao. Ngoài các chế độ phúc lợi theo quy định, nhân sự đến với VPS còn được tham gia vào quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cũng như các chương trình do chính lãnh đạo cao nhất của công ty kèm cặp trực tiếp. VPS đã tạo ra những giá trị khác biệt và đãi ngộ vượt trội để thu hút, nuôi dưỡng những nhân sự tài năng.

Đánh dấu 15 năm hình thành và phát triển, VPS được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” ngay từ năm đầu tiên tham gia. “Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của VPS trong hành trình không ngừng phấn đấu trở thành Công ty được ngưỡng mộ nhất vì sự sáng tạo, am hiểu khách hàng và đồng thời cũng là một VPS luôn thấu hiểu nhân viên - những cộng sự đáng trân trọng nhất” - Bà Trần Thị Thu Thủy, đại diện Ban lãnh đạo VPS chia sẻ.

Văn hóa được xem là xương sống tạo nên thành công của doanh nghiệp, một doanh nghiệp muốn thành công không thể không quan tâm đến xây dựng và phát triển văn hóa. Với VPS, nơi môi trường và văn hóa doanh nghiệp luôn được coi trọng bồi đắp mỗi ngày, danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng những thành tựu đã đạt được sẽ chỉ là một trong những mốc son trên chặng đường sắp tới của VPS - chặng đường sẽ có nhiều hơn những niềm tự hào đáng chia sẻ.