Đến ngày 14/3/2024, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tổng số DVCTT thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính là 765, trong đó: 383 DVCTT toàn trình, 123 DVCTT một phần và 259 dịch vụ cung cấp thông tin cho tổ chức, cá nhân. Đồng thời, Bộ Tài chính đã hoàn thành kết nối, tích hợp 284 DVCTT trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bộ Tài chính hiện có 383 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Kho bạc triển khai dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian chi phí cho người sử dụng ngân sách.

Bộ Tài chính xác định đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến là ưu tiên hàng đầu trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số, để tạo điều kiện thuận lợi, tiết giảm chi phí hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm qua, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã được hình thành và đưa vào khai thác sử dụng 10/12 kho cơ sở dữ liệu quan trọng của ngành Tài chính liên quan đến các lĩnh vực trọng yếu gồm: ngân sách nhà nước, thuế, kho bạc, hải quan, chứng khoán, dự trữ, quản lý giá, tài sản công. Các cơ sở dữ liệu được kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc hiện đang tiếp tục nỗ lực cải cách, hiện đại công tác quản lý, từ việc hoàn thiện môi trường pháp lý đến phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, nhằm cung cấp tốt hơn, tiết kiệm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.