Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho rằng, đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi những nội dung cùng quan tâm, đặc biệt là những chính sách về tài chính, thuế, hải quan… qua đó tạo điều kiện để Bộ Tài chính tiếp tục hoàn thiện chính sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cũng như ổn định môi trường đầu tư kinh doanh.

Bộ Tài chính làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
Thứ trưởng Thường trực Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Minh

Đại diện các doanh nghiệp có mặt tại điểm cầu Bộ Tài chính, cũng như ở các điểm cầu khác tại Việt Nam, Singapore, Hoa Kỳ… đã nêu ý kiến, đề xuất, kiến nghị liên quan tới các nhóm vấn đề: Chính sách tài khóa, nhóm ngành thuế và chính sách thuế, nhóm ngành hải quan, nhóm ngành ngân hàng và chuyển đối số.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ phía các doanh nghiệp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã hoan nghênh các ý kiến, cũng như cam kết mở rộng đầu tư lâu dài tại Việt Nam của doanh nghiệp Hoa Kỳ. Bộ Tài chính cũng luôn cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng, ủng hộ, tạo điều kiện để cùng các doanh nghiệp phát triển nền kinh tế Việt Nam, đem lại lợi ích cho các bên.

Bộ Tài chính làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
Quang cảnh buổi tiếp và việc giữa Bộ Tài chính với USABC. Ảnh: Đức Minh

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính như: công tác quản lý thuế, hải quan, dịch vụ tài chính, công tác xếp hạng tín nhiệm quốc gia, thị trường phái sinh,… cũng như một số nội dung liên quan đến các bộ, ngành khác.

Đại điện lãnh đạo Vụ Chính sách thuế, Cục Quản lý giá, Tổng cục Hải quan cũng đã làm rõ thêm những nội dung, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC Ted Osius phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Tài chính. Ảnh: Đức Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC Ted Osius đánh giá cao việc thích ứng an toàn và linh hoạt đối với dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ Việt Nam. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất tự hào hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực, trong đó có quá trình thực hiện các mục tiêu ngắn hạn về chống dịch và phục hồi kinh tế, cũng như mục tiêu chung, dài hạn về phát triển kinh tế Việt Nam.

Ông Ted Osius bày tỏ cảm ơn Thứ trưởng Trần Xuân Hà và đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Bộ Tài chính đã giải đáp hết sức cụ thể, với những nội dung mà phía doanh nghiệp Hoa Kỳ nêu ra. Điều đó cho thấy những cơ hội, giá trị mà Việt Nam coi trọng trong quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cảm ơn ngài Ted Osuis và đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã có những đóng góp quan trọng cho Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính Việt Nam để tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách tài chính, nhằm tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, hài hòa lợi ích của các bên./.