Tham dự về phía WB có bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, cùng các chuyên gia của WB.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đánh giá cao kết quả hợp tác giữa WB và Bộ Tài chính thời gian qua.

“Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hợp tác của WB với Bộ Tài chính Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng sẽ có nhiều dư địa hợp tác giữa WB với Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài chính trong thời gian tới” - Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn phát biểu.

Thứ trưởng khẳng định, WB là đối tác tài chính quốc tế lớn, quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng. Thời gian qua, WB đã hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện nhiều cải cách tài chính công quan trọng như: thu chi ngân sách nhà nước, quản lý nợ công, quản lý công sản, quản lý tài chính doanh nghiệp, phát triển thị trường tài chính; góp phần ổn định tài khóa, bền vững nợ công, thúc đẩy các cải cách chính sách, thể chế quản lý tài chính công.

Hiện tại, WB cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách toàn diện, cho nhiều lĩnh vực và đơn vị của Bộ Tài chính thông qua chương trình, dự án ODA hoặc các hỗ trợ kỹ thuật không hình thành dự án. Bộ Tài chính đánh giá cao kết quả đạt được của các hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách của WB.

Bộ Tài chính và Ngân hàng Thế giới thúc đẩy hợp tác tài chính
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đề nghị WB tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ Dự án hiện đại hóa quản lý thuế; phát triển thị trường vốn; tài chính bảo hiểm rủi ro thiên tai.

Bên cạnh đó, hỗ trợ Bộ Tài chính triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Chiến lược phát triển tài chính đến năm 2030 và các nhiệm vụ mới để thực hiện cam kết về giảm phát thải, phát triển bền vững.

Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn cũng đã chia sẻ thông tin với đoàn về nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính về quản lý tài chính công, tài chính xanh và tài chính khí hậu giai đoạn 2022 - 2025.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Hassan Zaman chúc mừng thành công của Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài chính Việt Nam trong đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, ứng phó hiệu quả đối với đại dịch Covid -19.

Ông Hassan Zaman cũng đã trao đổi, chia sẻ về công tác quản lý ngân sách của Việt Nam; quản lý nợ công; quản lý rủi ro khí hậu, thiên tai, đồng thời mong muốn Bộ Tài chính Việt Nam nêu rõ những đề xuất hợp tác với WB đối với vấn đề nêu trên./.