Công điện nêu rõ, hiện tại, thời tiết khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang thuận lợi cho việc thi công các hạng mục công trình trên các gói thầu thuộc các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên.

Vì vậy, để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, bù lại thời gian chậm trước đây, Bộ GTVT yêu cầu các đồng chí lãnh đạo, các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư BOT khẩn trương huy động đủ các mũi thi công theo kế hoạch được duyệt; tăng cường thiết bị, nhân lực tổ chức thi công bình thường trong các ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các đơn vị Tư vấn giám sát, các bộ phận quản lý dự án của chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án bố trí đủ nhân lực để theo dõi, kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các hạng mục công việc hoàn thành của nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán của các dự án.

Thứ trưởng Bộ GTVT theo các địa bàn đã được phân công phụ trách và Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông có trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ của các dự án./.

Trí Dũng