Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, Dow Jones có phiên tệ nhất trong tháng 5/2024
Ảnh minh họa

Trong phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 202 điểm xuống còn 39.671 điểm, đánh dấu phiên giao dịch kém sắc nhất trong tháng 5.

S&P 500 mất 0,27%, chốt phiên với 5.307 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giảm 0,18%, đóng cửa ở mức 16.802 điểm.

Biên bản cuộc họp chính sách vào ngày 30/04 – 01/05 của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) công bố vào ngày 22/05 cho thấy, sự thiếu tiến triển trong những tháng gần đây về mục tiêu giảm lạm phát. Biên bản họp cũng cho thấy “nhiều người tham gia” đã thảo luận về việc sẵn sàng nâng lãi suất nếu lạm phát không tiếp tục giảm xuống mức mục tiêu 2%.

Giới chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, dữ liệu lạm phát không như kỳ vọng và số liệu kinh tế mạnh mẽ trong quý I/2024 khiến họ kết luận rằng “sẽ mất nhiều thời gian hơn dự đoán trước đây” để họ tin tưởng rằng lạm phát đang giảm dần.

Nhà phân tích Patrick O'Hare của chuyên trang tài chính Briefing.com cho biết, những lo ngại này không có gì đáng ngạc nhiên nếu xét đến nhận định của Fed tại cuộc họp vừa qua. Nhưng việc này chỉ là cái cớ để các nhà đầu tư bán ra sau một đợt tăng giá lớn kể từ cuộc họp./.