Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương, đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính, cùng các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Bí thư (hoặc Phó bí thư) các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cán bộ chuyên trách các ban tham mưu của Đảng ủy Bộ Tài chính, cán bộ chuyên trách công tác đảng của các đảng bộ trực thuộc.

Đảng uỷ Bộ Tài chính sơ kết công tác xây dựng đảng
Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác đảng do Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức. Ảnh: Đức Minh

Sau khi nghe báo cáo về công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, đại diện một số đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã đóng góp cho nội dung báo cáo và chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phê và tự phê;... đồng thời cũng nêu những đề xuất, kiến nghị và giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng ủy Bộ Tài chính trong thời gian tới.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Thân, trong những tháng đầu năm, Đảng ủy Bộ Tài chính đã phối hợp tốt với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính chủ động đề ra các giải pháp nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2022, trong đó có nhiều giải pháp về phát triển sản xuất - kinh doanh, qua đó tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Về công tác xây dựng đảng, đồng chí Nguyễn Hữu Thân cho biết, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tốt công tác xây dựng đảng; thể hiện sự quyết tâm cao, chủ động, sáng tạo, tiếp tục hướng về cơ sở, kịp thời ban hành kế hoạch công tác năm 2022, xác định nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm khác.

Hội nghị cũng đã công bố nhân sự ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Đảng bộ Bộ Tài chính đã quyết định kết nạp đối với 162 đảng viên mới; chuyển đảng chính thức cho 131 đồng chí, làm thủ tục cấp thẻ mới cho 180 đảng viên, chuyển sinh hoạt đảng đi 119 trường hợp, chuyển đến cho 104 trường hợp. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính là 5.090 đồng chí, tham gia sinh hoạt tại 52 đảng bộ, chi bộ trực thuộc.