Theo ông Phạm Văn Cộng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện cơ quan này đang chỉ đạo các DN sớm công khai mức thưởng Tết cho người lao động; DN phải báo cáo về Sở việc thực hiện thưởng Tết cho công nhân trong tháng 1/2015. Tết Nguyên đán năm 2015, dự báo mức thưởng Tết của công nhân lao động trong DN FDI trên địa bàn tỉnh sẽ cao hơn những năm trước.

Ông Nguyễn Tuấn Tú, Chủ tịch công đoàn Công ty Changshin Việt Nam (Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) cho biết: những ngày qua, công đoàn đã làm việc với Ban Giám đốc công ty, lãnh đạo DN đồng ý chi khoảng 200 tỷ đồng để thưởng Tết cho gần 24.000 lao động. Với số tiền này, tất cả công nhân làm việc đủ 1 năm sẽ được thưởng 1 tháng lương, những người có thâm niên làm việc lâu sẽ được tăng thêm mỗi năm 5%, người làm việc đủ 19 năm sẽ nhận thưởng Tết 195% lương. Bên cạnh thưởng Tết, từ 1/1/2015, mỗi tháng, Công ty Changshin Việt Nam sẽ chi thêm hơn 9 tỷ đồng để tăng lương cho người lao động theo Nghị định 103 của Chính phủ.

Với 26.000 lao động, Công ty Teakwang Vina hiện là DN có đông công nhân nhất ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (Đồng Nai), từ 1/1/2015, công ty điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng (Chính phủ quy định tăng 15,1% nhưng Teakwang Vina tăng 20%) cho người lao động, mức lương tối thiểu mới này cũng được công ty áp dụng để thưởng Tết Ất Mùi cho tất cả công nhân.

Ông Đinh Sĩ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Teakwang Vina, cho biết: Tết Nguyên đán những năm trước, công ty chỉ thưởng 1 tháng lương, nhưng năm nay, trung bình mỗi công nhân sẽ được thưởng 1,5 tháng lương cơ bản (7 triệu đồng). Tổng số tiền chi thưởng Tết Nguyên đán năm 2015 của Công ty Teakwang Vina trên 190 tỷ đồng. Hiện công ty đã thông báo kế hoạch thưởng Tết cho công nhân, điều này giúp mọi người an tâm làm việc.

Song song việc tăng lương tối thiểu vùng từ tháng 1/1/2015, Tết Ất Mùi năm nay, Công ty TNHH Pousung Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã quyết định chi trên 200 tỷ đồng thưởng cho 24.900 công nhân; Công ty Pouchen Việt Nam (thành phố Biên Hòa) chi gần 150 tỷ đồng thưởng Tết... Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện đa số các doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2015 cho công nhân, mức thưởng thấp nhất là 1 tháng lương cơ bản, cao nhất hơn 200% lương./.

Theo TTXVN