Giá vàng thế giới phục hồi nhờ sự suy yếu của đồng bạc xanh. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index giảm 0,37% xuống còn 101,72 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trước đó, vào cuối tuần trước và đầu tuần này, kim loại quý thế giới chịu áp lực bán mạnh mẽ sau khi vàng chứng kiến chuỗi ngày tăng liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng. Theo các chuyên gia việc chốt lời của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trước và đầu tuần này không có gì là ngạc nhiên và kim loại quý này vẫn đang trong các đợt tăng giá dài hạn khi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình khỏi lạm phát gia tăng và bất ổn kinh tế toàn cầu.

Giá vàng hôm nay (19/4): Giá vàng thế giới quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay (19/4): Giá vàng thế giới quay đầu tăng. Ảnh: T.L

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, hướng đi của vàng trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào diễn biến của đồng USD. Nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng sẽ tiếp tục được xác định bởi xu hướng của đồng USD. Mức kháng cự tiếp theo là 2.050 USD/ounce, nhưng đồng USD yếu hơn nữa có thể đẩy giá mỗi ounce vàng lên mức cao mới mọi thời đại trong những tuần tới.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,50 - 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chưa đổi giá hai chiều mua và bán ra so với phiên trước đó.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 50 nghìn/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,47 - 67,03 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,76 - 56,76 triệu đồng/lượng./.