Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo toàn tỉnh hoãn tất cả các cuộc họp để tập trung cho công tác chống bão lụt và phân công các đồng chí lãnh đạo chủ chốt về lãnh đạo ở các nơi trọng điểm của tỉnh, huyện nơi cơn bão có thể đổ bộ vào.

Tại các điểm chốt như Thị xã Kỳ Anh - nơi cơn bão đổ bộ vào sớm, như sáng nay (15/9) đã có mưa lớn, gió giật cấp 8. Trước đó, lãnh đạo Thị xã Kỳ Anh đã cử cán bộ, các đoàn kiểm tra các công trình hồ đập, tuyến đê, chỉ đạo và gấp rút gọi tàu thuyền vào tránh bão.

Theo đó, khoảng 1.558 tàu thuyền đánh bắt xa bờ đã chủ động ra khỏi vùng nguy hiểm, tàu thuyền nhỏ được gom đậu vào nơi an toàn, còn các công trình đang thi công cần có biện pháp an toàn hạn chế do bão gây ra, đồng thời chú ý và có biện pháp đảm bảo an toàn cho hồ đập nuôi cá, nuôi tôm trên địa bàn toàn huyện.

Tại các huyện như Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà là nơi có nhiều tàu thuyền ra khơi đánh bắt đã được gọi về vào nơi tránh bão an toàn, kể cả hàng hóa tại các khu du lịch. Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của các huyện cũng đã có phương án di dời dân ở những nơi xung yếu tránh bão.

Riêng các huyện Can Lộc, Hương Khê, Hương Sơn lãnh đạo các huyện đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn các công trình đang xây dựng, nghe các xã báo cáo phương án đảm bảo an toàn chống bão, kiểm tra hồ đập, gặt mùa để có biện pháp giúp dân tránh thiệt hại lớn khi bão về./.

Trần Đình Quý