hai quan dong nai

Công bố giao diện mới trang thông tin điện tử Hải quan Đồng Nai. Ảnh Đỗ Doãn

Ông Phan Minh Thảo, Phó Trưởng ban Cải cách Hiện đại hóa Hải quan Đồng Nai cho biết, nét mới của trang thông tin điện tử này là giao diện có khả năng tự động tương thích trên các nền tảng thiết bị khác nhau với mục đích hướng đến người dùng cuối cùng là cộng đồng DN, được thiết kế theo phong cách hiện đại, thoáng đạt rõ ràng, có thể thích ứng với máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh; dễ thao tác, tính năng in ấn được nâng cấp mạnh hơn ngay trên thiết bị di động.

Cùng với giao diện mới, trang thông tin Hải quan Đồng Nai cũng thay đổi cấu trúc theo chuẩn mực quốc tế và tích hợp các tính năng hiện đại, tiện dụng như nội dung được sắp xếp theo từng mục riêng và bố cục gói gọn trong từng mục giúp DN có thể tìm kiếm thông tin mình quan tâm một cách nhanh chóng, có hệ thống.

Người dùng khi truy cập cũng sẽ biết được các văn bản mình đã xem qua, các nội dung mình đã tìm kiếm, các chuyên mục mình đã đánh dấu mà không cần phải cài đặt bất cứ chương trình gì lên máy tính cá nhân.

Bên cạnh đó, giao diện mới còn kế thừa các chương trình, ứng dụng hỗ trợ DN trước đây để phát triển mạnh hơn thành dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, chuyên mục “Tư vấn thủ tục Hải quan” đã được phát triển ở mức độ cao hơn như khi người dùng đặt câu hỏi, nội dung sẽ được gửi tự động vào email người quản lý đồng thời đồng bộ lên chương trình để quản trị có thể theo dõi, trả lời và duyệt nội dung.

Còn khi Cục Hải quan Đồng Nai trả lời, nội dung cũng sẽ được đưa lên trang thông tin này, đồng thời tự động gửi câu trả lời cho người đặt câu hỏi qua thư điện tử (trước đây cán bộ vừa tự gửi email, vừa cập nhật nội dung nên tốn nhiều thời gian xử lý).

“Các phần thông báo họp dự hội nghị tập huấn, đối thoại DN cũng sẽ được đưa vào áp dụng trên trên trang thông tin điện tử mới này thông qua Hệ thống trao đổi thông tin Hải quan - DN, đảm bảo thông báo đến DN kịp thời để DN chủ động tham gia, thay cho việc phải gửi thông báo qua đường bưu điện như trước đây”, ông Thảo nói.

Theo ông Nguyễn Phúc Thọ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai, quá trình nâng cấp từ thang thông tin cũ lên trang thông tin mới mất gần một năm. Mục đích là nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, giúp DN tiếp cận dễ hơn các văn bản, chính sách liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu./.

Đỗ Doãn