Đây là chuyến thăm thứ năm của Hoàng tử tới Việt Nam, nhằm mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong chuyến thăm hai ngày tại Hà Nội, Hoàng tử Andrew sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam và thảo luận phương thức tăng cường hơn nữa quan hệ song phương. Công tước xứ York sẽ có các cuộc tiếp kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Công tước xứ York cũng sẽ gặp đại diện các doanh nghiệp để thảo luận các cơ hội hợp tác mới cho Việt Nam và Anh quốc vì sự thịnh vượng của cả hai nước. Bên cạnh đó, Hoàng tử Andrew cũng sẽ quảng bá cho Tuần lễ Anh quốc tại Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nằng từ ngày 28/9- 5/10, nhằm quảng bá những ngành kinh doanh nổi bật nhất và các ngành công nghiệp sáng tạo của Anh Quốc.

Hợp tác trong giáo dục cũng là một phần quan trọng trong chương trình lần này của Công tước, vì vậy ông sẽ gặp gỡ và trao đổi với đại diện của ngành giáo dục nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa Anh quốc và Việt Nam.

Hoàng tử Andrew sinh ngày 19 tháng 2 năm 1960 tại Cung điện Buckingham, là con trai thứ hai và là người con thứ ba của Nữ Hoàng Elizabeth II và Công tước xứ Endinburgh.
Ông đã từng đến thăm Việt Nam trong những năm 2006, 2008 và 2009, và năm 2010 tham dự Lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Vũ Luyện