Trong tổng doanh số bán hàng trên có xe 19.129 du lịch, giảm 16%; 5.901 xe thương mại, tăng 1% và 166 xe chuyên dụng, giảm 23% so với tháng trước.
Xét về nguồn gốc xe, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.064 xe, giảm 13%, trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.132 xe, cũng giảm 13% so với tháng trước.
Hơn 25.100 xe ô tô các loại được bán ra trong tháng 8/2024. Ảnh: CTV |
Như vậy, với kết quả nêu trên, tính chung 8 tháng của năm 2024, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt 188.997 xe, tăng 2% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 2%; xe thương mại tăng 4% và xe chuyên dụng tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng xét theo nguồn gốc xe, trong 8 tháng qua, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11%, trong khi xe nhập khẩu tăng 21% so với cùng kì năm ngoái.
Bên cạnh doanh số bán hàng trên, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo... nhưng các hãng xe này không tiết lộ kết quả kinh doanh./.
Trong tháng 8 vừa qua, dẫn dắt doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam là thương hiệu Toyota khi tiêu thụ được 4.700 xe. Các thương hiệu tiếp theo gồm Hyundai 4.679 xe, Ford 3.270 xe, Mazda 2.509 xe, Kia 2.247 xe, Honda 1.160 xe… |