hải quan LA

Cán bộ Hải quan Long An hướng dẫn DN hoàn thiện thủ tục nhập khẩu. Ảnh: Mạnh Quân

Theo Văn phòng Chính phủ, Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia đã được quản lý, vận hành, bảo đảm ổn định thông suốt, an toàn trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đến nay, Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 7/22 bộ, 57/63 tỉnh, thành phố, 7 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng và đạt được một số kết quả.

Tính đến 30/1/2020, có hơn 11,32 triệu lượt truy cập, 30.610 tài khoản của công dân, DN đăng ký trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia. Số lượng hồ sơ đã đồng bộ trạng thái từ các bộ, ngành, địa phương để quản lý, tra cứu, theo dõi tình hình, kết quả hồ sơ thủ tục hảnh chính là hơn 597.000 hồ sơ; trong đó đã có 5.293 hồ sơ trực tuyến thực hiện thành công trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công quốc gia, Thủ tướng Chính phủ (tại công văn 582/VPCP ngày 21/1/2020 của Văn phòng Chính phủ) và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (tại công văn 608/VPCP-KSTT ngày 22/1/2020) đã có chỉ đạo về việc thực hiện các giải pháp tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục, xây dựng, kết nối, tích hợp, xử lý thủ tục hành chính.

Trên thực tế, kết quả triển khai dịch vụ công quốc gia còn khiêm tốn, khi hiện có 4/22 bộ, ngành đang trong quá trình thử nghiệm, 11/22 bộ, ngành chưa thực hiện kết nối, tích hợp; 2 tỉnh (Sóc Trăng, Hòa Bình) chưa thực hiện đồng bộ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.../.

Ngọc Linh