khai truong

Nghi thức kết nối trang thông tin giữa TP. Hồ Chí Minh với Chính phủ. Ảnh Đỗ Doãn

Trang do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP xây dựng, chính thức trở thành chuyên trang của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và mọi người dân đều có thể truy cập chuyên trang này qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ và từ địa chỉ trên internet với các tên miền: tphcm.chinhphu.vn; tphcm.vn; hochiminhcity.vn.

Lễ ra mắt chuyên trang được xem là bước tiến quan trọng đánh dấu sự kết nối chặt chẽ giữa trang thông tin điện tử của Chính phủ với các trang thông tin của các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, bên cạnh việc nâng tầm chất lượng thông tin và đẳng cấp thông tin, việc kết nối đã giúp Trang Thông tin điện tử TP. Hồ Chí Minh trở thành kênh thông tin chính thống với những vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền đối nội đối ngoại của TP; tuyên truyền về vai trò và vị trí của TP. Hồ Chí Minh trong hệ thống các tỉnh, thành phố của Việt Nam; phản ánh tình hình triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng và phát triển TP. Hồ Chí Minh cũng như tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP.

“Chuyên trang ngoài việc cung cấp thông tin nhanh và chính xác về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của các bộ ngành trung ương đối với TP. Hồ Chí Minh, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động xây dựng, phát triển TP. Hồ Chí Minh… còn hình thành nên cơ sở dữ liệu về TP. Hồ Chí Minh, phục vụ cho sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ”, ông Cang nói.

Theo ông Cang, sau sự kiện này, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khẩn trương đẩy mạnh công nghệ thông tin, xây dựng kết nối ứng dụng công nghệ thông tin vào các cấp hành chính phường xã…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá rất cao việc ra mắt chuyên trang TP. Hồ Chí Minh. Theo ông Hà, sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đưa thông tin rộng rãi đến người dân.

“Việc kết nối Cổng Thông tin điện tử Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh nằm trong lộ trình xây dựng mạng thông tin hành chính của Chính phủ và hệ thống Cổng Thông tin điện tử thống nhất, xuyên suốt 4 cấp hành chính (phường xã, quận huyện, tỉnh thành, trung ương) mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Văn phòng Chính phủ triển khai thực hiện. Sắp tới, Văn phòng Chính phủ sẽ lấy TP. Hồ Chí Minh làm thí điểm”, ông Hà cho biết./.

Đỗ Doãn