Tổng cục Dự trữ Nhà nước

Cục trưởng Cục DTNN khu vực Hoàng Văn Quyết kiểm tra giao gạo cứu trợ nhân dân

Dịp nào gặp gỡ cũng thế, với ánh nhìn cương nghị và nụ cười cởi mở của một cục trưởng đầy năng động, tâm huyết với ngành dự trữ, anh vồn vã nói rằng: “Được lên đường làm nhiệm vụ là niềm hãnh diện của cán bộ dự trữ. Mà với tôi thì công việc ngành dự trữ là máu thịt của riêng tôi!”

Vui với từng chuyến hàng

Ai cũng biết, để đi lên Sơn La, Điện Biên là chặng đường gập ghềnh muôn nỗi. Cộng thêm vào đó là thời gian chuyển hàng thường gấp gáp như vào dịp áp Tết hay vào những ngày giáp hạt. Thế nhưng, đã được giao nhiệm vụ là cục trưởng Hoàng Văn Quyết lại hối thúc anh em lên đường ngay để hàng dự trữ của cục đến tận tay bà con và các em học sinh đúng hẹn.

Vị “thuyền trưởng” ấy đã xây dựng được đơn vị với hơn 200 cán bộ biên chế luôn đồng lòng đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao như thế nên chúng ta không ngạc nhiên khi năm qua cùng với việc hoàn thành công tác xuất nhập hàng dự trữ, Cục DTNN khu vực Hà Nam Ninh đã hoàn thành xuất sắc việc xuất cứu trợ, hỗ trợ hơn 11.000 tấn gạo thông qua 8 đợt xuất gạo cứu trợ chủ yếu cho học sinh các tỉnh Điện Biên, Sơn La và đồng bào nghèo các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình…

Trong niềm vui giản dị, cục trưởng Hoàng Văn Quyết chia sẻ: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất cho nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mặc dù gặp rất nhiều khó khăn từ đường sá miền núi cheo leo hiểm trở, quãng đường dài, thời gian vận chuyển rất khẩn trương nhưng Cục luôn tuân thủ đầy đủ các qui định của Bộ Tài chính, Tổng cục Dự trữ Nhà nước về công tác xuất gạo dự trữ đồng thời tranh thủ được sự ủng hộ, sự phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân các tỉnh được nhận gạo cứu trợ.

“Đối với chúng tôi, niềm vui hơn cả là khi thấy nụ cười rạng rỡ trên gương mặt đồng bào nghèo, mỗi khi gạo dự trữ được trao đến tận tay họ”, anh tâm sự.

Năng động, tâm huyết

Sinh năm 1966, cục trưởng Hoàng Văn Quyết đã có đến 24 năm gắn bó với ngành dự trữ quốc gia. Bước chân ban đầu nối duyên anh với ngành là sự quyết tâm muốn được làm đúng ngành đào tạo- ngành kỹ thuật thương nghiệp chuyên về công tác bảo quản thông thoáng hàng hóa của trường Đại học Thương nghiệp (nay là ĐH Thương mại). Rồi thì kinh qua cán bộ kỹ thuật bảo quản, cán bộ tổ chức đến Phó cục trưởng và nay là Cục trưởng thì anh nhận ra rằng đấy là mối lương duyên không thể dứt (dù rằng anh cũng có nhiều cơ hội chuyển sang ngành khác) để đến hôm nay nhiệt huyết với ngành Dự trữ vẫn không ngừng chảy trong anh.

Từ năm 1012 đến nay, dù rất bận rộn với vị trí cục trưởng thế nhưng anh vẫn vừa động viên, cổ vũ cán bộ công chức toàn cục không ngừng sáng tạo trong lao động vừa tiếp tục tìm ra các giải pháp hữu ích trong việc quản lý đơn vị. Năm 2013 anh đã đưa ra sáng kiến trong tổ chức kiểm tra, sát hạch công chức tập sự trước khi công nhận là công chức chính thức của đơn vị đồng thời là chủ nhiệm đề tài khoa học: Sử dụng quạt hút li tâm xử lý nhiệt ẩm trong giai đoạn đầu bảo quản áp suất thấp.

Đề tài này đã được Hội đồng khoa học Tổng cục nghiệm thu tháng 9/2014 và được đánh giá mang tính thực tiễn cao, đáp ứng tốt yêu cầu trong công tác bảo quản. Hội đồng khoa học Tổng cục có định hướng sẽ áp dụng trong toàn ngành.
Riêng năm 2014, anh đã đưa ra kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nam Ninh. Kinh nghiệm này không chỉ tạo nên phong trào học tập, nghiên cứu sôi nổi mà còn góp phần nâng cao trình độ nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức bằng việc sử dụng kinh phí đào tạo bồi dưỡng rất hiệu quả, tiết kiệm.

Đầy năng động và sự quyết tâm của tuổi trẻ nên Cục trưởng Hoàng Văn Quyết đã góp phần xây dựng Cục DTNN khu vực Hà Nam Ninh trong những năm qua dần đi vào khối thống nhất đoàn kết để phát triển toàn diện với những thành công mới./.

Hồng Sâm