Ngày 17/1, Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thị trường Năm 2013; đồng thời ra mắt Bộ chỉ số HOSE-Index và giao diện Website mới.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của UBND Tp.HCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đại diện Bộ Tài chính khu vực phía nam, cùng đại diện lãnh đạo các công ty niêm yết trong rổ VN30, công ty chứng khoán thành viên, các công ty quản lý quỹ,…

Tại hội nghị, bên cạnh việc báo cáo tổng kết hoạt động năm 2013 và định hướng phát triển năm 2014, HOSE chính thức ra mắt giao diện website mới và Bộ chỉ số mới HOSE-Index.

Theo đó, website với tên miền www.hsx.vn đã được HOSE đưa vào hoạt động từ năm 2007. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển và hội nhập của thị trường chứng khoán, nhu cầu tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, nhanh chóng chính xác của nhà đầu tư cũng được nâng cao. Do đó, Sở đã triển khai xây dựng website mới, có thể tùy biến giao diện dễ dàng và hiển thị trên các thiết bị khác nhau, tăng tốc độ tải trang trình duyệt đáp ứng hơn 20.000 lượt truy cập đồng thời, hệ thống cũng có khả năng tính toán tức thời, các dữ liệu thống kê giao dịch sẽ được cung cấp theo thời gian thực tới người truy cập. Đến nay hệ thống giao diện website mới của Sở chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng bắt đầu từ ngày 17/1/2014.

Cùng với đó, hội nghị này cũng đánh dấu một một trong những sự kiện quan trọng của thị trường chứng khoán trong năm - ra mắt các chỉ số trong Bộ chỉ số HOSE-Index, bao gồm các chỉ số thành phần: chỉ số VNMidcap, VN100, VNSmallcap, VNAllShare.

Trước đó, vào tháng 9/2013, HOSE cũng đã tổ chức hai buổi hội thảo Giới thiệu Bộ chỉ số mới HOSE-Index tại Tp.HCM và Hà Nội nhằm giúp các thành viên tham gia thị trường hiểu rõ hơn về Bộ chỉ số mới./.

D.T