BDS

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có các văn bản gửi một số Ngân hàng thương mại (NHTM) về việc tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.

Theo đó, NHNN chấp thuận cho ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), ngân hàng TMCP Bảo Việt, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (Pvcombank), ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienphongBank), ngân hàng TMCP Phương Đông, ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 và Nghị quyết 61/NQ-CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ.

Các ngân hàng này thực hiện việc cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định của NHNN và Bộ Xây dựng hướng dẫn triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP và Nghị quyết 61/NQ-CP nêu trên.

Trước đó, chỉ các ngân hàng thương mại do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ mới được phép thực hiện cho vay hỗ trợ nhà ở, bao gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, MHB.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Xây dựng, cho đến nay đã có 34 dự án nhà ở xã hội được cam kết cho vay với số vốn khoảng 4.400 tỷ đồng và 11.600 hộ gia đình, cá nhân được cam kết cho vay với số vốn khoảng 5.000 tỷ đồng từ gói tín dụng 30.000 tỷ (theo Nghị quyết 02/NQ-CP).

Hoàng Yến