thông xe cao tốc nội bài lào cai

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ thông xe.

Đây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh – Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.

Việc triển khai dự án góp phần hiện thực thành công thỏa thuận cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Trung Quốc về xây dựng, phát triển hai hành lang và một vành đai kinh tế trọng điểm, bao gồm: Hành lang Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội – Hải Phòng; Hành lang Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng; Vành đai kinh tế duyên hải Vịnh Bắc bộ. Dự án còn tạo sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch của Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai…

Theo thiết kế, tổng chiều dài toàn tuyến là 245km, được chia làm 8 gói thầu xây lắp. Tổng mức đầu tư của dự án là 19.984 tỷ đồng.

Trước khi tuyên bố thông xe kỹ thuật gói thầu, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã biểu dương nhân dân có dự án đi qua đã ủng hộ dự án trong quá trình GPMB và yêu cầu các đơn vị liên quan sớm giải quyết những vướng mắc còn lại, để có thể bảo đảm hoàn thành toàn bộ dự án đúng tiến độ trong năm 2014. Đồng thời chỉ đạo, Bộ GTVT cần có biện pháp bảo đảm ATGT trên tuyến và khai thác có hiệu quả những đoạn đã thông xe./.

Tin và ảnh: Trí Dũng