Hàng hóa đa dạng, khuyến mãi hấp dẫn – sức mua tăng cao từng ngày- Ảnh 2.
Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã chuẩn bị đầy đủ đa dạng các suất quà có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op (đơn vị sở hữu hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…), khoảng 1 tuần trở lại đây, các chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op đã đón gần 10 triệu lượt khách đến mua sắm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay, chương trình "Đến Co.op chở Tết về" tại 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… bước vào cao điểm. Sức mua tăng ở kênh bán hàng truyền thống và cả trực tuyến khi đơn hàng online cũng tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Điểm mới Tết năm nay, Co.opmart, Co.opXtra cũng chuẩn bị sẵn mâm cỗ tươi sống đã được sơ chế bao gồm gà ta nguyên con chéo cánh, thịt đùi heo tẩm ướp, khổ qua dồn thịt, cá thát lát nạo, giò sống, file cá hồi. Khách hàng có thể mua lẻ từng món hoặc trọn gói mâm cỗ với mức ưu đãi từ 10 - 20%. Mâm cỗ gia tiên áp dụng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, giao từ 22 – 28/1/2025, vừa vặn từ ngày đưa ông Công ông Táo đến tận đêm giao thừa.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc thương mại hệ thống MM Mega Market, thông tin người dân đã sắm Tết cao điểm khoảng 1 tuần nay, đặc biệt là thời điểm chiều tối, ngày cuối tuần, doanh số tăng rất nhanh. Trong đó, các mặt hàng mùa Tết, hàng truyền thống địa phương được người tiêu dùng ưa thích thuộc nhóm thực phẩm, trái cây, rau quả, nhóm sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Do chuẩn bị nguồn hàng từ sớm nên siêu thị có nhiều ưu đãi cho khách hàng. Kênh bán hàng trực tuyến của siêu thị cũng đang hoạt động tối đa để phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. "Chương trình Mua càng nhiều - giá càng rẻ là khuyến mãi đặc biệt mà MM Mega Market đẩy mạnh xuyên suốt dịp Tết Ất Tỵ 2025" ông Toàn cho hay.

Năm nay, MM Mega Market mang đến giải pháp hộp quà phúc lợi Tết bao gồm 22 loại với nhiều mức giá khác nhau phù hợp đa dạng nhu cầu tặng quà cho cán bộ nhân viên và đối tác. Đặc biệt, chúng tôi thiết kế hộp quà Thương hiệu riêng với chỉ 299.000đ/hộp nhằm mang lại giá tốt nhất cho khách hàng.

Chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của tập đoàn Central Retail thực hiện chương trình "Lễ hội Thịt heo" lớn nhất năm kéo dài đến hết ngày 23 Tết Âm lịch nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo, đồng thời hỗ trợ người dân vui xuân đón Tết, không lo về giá. áp dụng giảm giá hấp dẫn, từ 20% đến 45% đối với các sản phẩm chủ lực như: thịt vai, thịt ba rọi, thịt đùi, thịt cốt lết, chân giò, thịt heo xay…

Trong khi đó, siêu thị AEON Tân Phú Celadon (quận Tân Phú) cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá 30%-50%, có những sản phẩm mua 1 tặng 1 và những combo tiết kiệm nên thu hút lượng khách hàng rất lớn. Đại diện AEON Tân Phú Celadon cho biết trước Tết một tháng, AEON tập trung vào hàng bánh, kẹo, giỏ quà. Hai tuần cận Tết, tập trung nhập thêm lạp xưởng, trái cây, mâm ngũ quả… Đặc biệt, 5 ngày cuối cùng sẽ mở rộng trưng bày thịt, rau…; tăng cường những chương trình khuyến mãi để phù hợp với khách hàng mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm. Nhà bán lẻ này dự kiến sức mua Tết có thể tăng 10%-15%.

Xu hướng tiêu dùng tiết kiệm

Theo nhận định của các siêu thị, Tết Ất Tỵ 2025 phản ánh xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, dòng sản phẩm bình dân, sản phẩm giá rẻ và hàng khuyến mãi tiêu thụ rất mạnh. Hai nhóm sản phẩm đang dẫn đầu sức mua là hàng hóa thiết yếu và hàng hóa dùng để làm thiện nguyện, công tác xã hội. Bên cạnh đó, hàng hóa là đặc sản các vùng miền, sản phẩm OCOP cũng rất được ưa chuộng.