Quickom được thành lập vào năm 2021 bởi Tiến sĩ William H. Nguyen, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ truyền thông, giáo dục, mạng máy tính và bảo mật dữ liệu.

Trong năm 2023, công ty này đã tổ chức hơn 500 sự kiện trực tuyến trên nền tảng Quickom cả trong và ngoài nước. Công ty đã hợp tác với các tổ chức như Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Techfest Vietnam, HOZO và ETH Vietnam. Với nguồn khách hàng đang có, Quickom kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng hơn 100% hàng năm trong ba năm tới.

VinaCapital Ventures đầu tư vào Quickom
VinaCapital Ventures đầu tư vào Quickom. Ảnh: T.L
Ra mắt quỹ 100 triệu USD chuyên đầu tư Start-up Tỷ phú Mỹ chia sẻ kinh nghiệm cho startup Việt: Cơ hội chỉ đến một lần

Giải pháp của Quickom trong việc cung cấp dịch vụ hội thảo/hội nghị trực tuyến là sử dụng kiến trúc mạng lưu trữ phân tán phi tập trung (“decentralized peer-hosted network”), cho phép truyền dữ liệu trực tiếp giữa người dùng với nhau hoặc các nút mạng (“nodes”) mà không cần thông qua một trung tâm dữ liệu tập trung.

Mạng phi tập trung sử dụng các thuật toán nhằm khai thác băng thông và công suất xử lý chưa được sử dụng để xử lý và truyền tải video, âm thanh và các dữ liệu khác, giúp giảm chi phí tổ chức các cuộc họp trực tuyến. Giải pháp của Quickom cũng giúp giảm tình trạng nghẽn mạng, cũng như giảm chi phí vận hành, bảo trì và lãng phí năng lượng.

Hiện tại, công ty đã và đang triển khai công nghệ theo định hướng Web3 và đã thực hiện bước đi đầu tiên trong kế hoạch này với Chat3. Đây là nền tảng kết hợp mạng xã hội với tài chính phi tập trung (“decentralized finance”), cho phép người dùng kiếm tiền từ hình ảnh và các tương tác trực tuyến của họ thông qua công nghệ blockchain.

Chat3 cũng đã đã nhận được khoản đầu tư từ Arche Fund, một quỹ đầu tư mạo hiểm Web3 ở Đông Nam Á và tài trợ từ Mantle, một dự án blockchain được hỗ trợ bởi Mirana Ventures và Bybit Exchange./.