VSIP Group nhận quyết định chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp tại Cần Thơ
Buổi lễ trao quyết định chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp tại Cần Thơ. Ảnh: VS

Sáng ngày 17/10, VSIP Group được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để phát triển dự án khu công nghiệp tại tỉnh Cần Thơ. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống nước Cộng hòa Singapore Halimah Yacob đã dự lễ trao quyết định này.

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đã được trao cho đại diện các nhà đầu tư, ông Kelvin Teo - Giám đốc Điều hành Sembcorp Development. Sự kiện diễn ra tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Halimah Yacob tới Việt Nam.

Được biết, giai đoạn 1 khu công nghiệp với diện tích 293,7ha sẽ được phát triển, quản lý và điều hành bởi VSIP Group. Dự án lần này tọa lạc tại TP. Cần Thơ, đô thị loại 1 của Việt Nam, cùng cấp với TP. Hải Phòng và TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kelvin Teo cho biết, Sembcorp, thông qua VSIP Group, sở hữu danh mục đầu tư gồm 11 dự án phát triển quy mô lớn trải dài trên 8 tỉnh thành của Việt Nam.

“Chúng tôi rất vui mừng khi luôn nhận được sự tin tưởng của Chính phủ Việt Nam, để hỗ trợ phát triển kinh tế của đất nước và tạo ra tác động xã hội có ý nghĩa. Tận dụng chuyên môn và thành tích đã được công nhận trong việc cung cấp các giải pháp đô thị bền vững, chúng tôi mong muốn tạo ra những động lực tăng trưởng mới cho Việt Nam” - ông Kelvin Teo nói.

Tổng thống Halimah Yacob cũng sẽ tham quan Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh I tại tỉnh Bắc Ninh. Được khởi công vào năm 2007, Khu phức hợp đô thị và công nghiệp VSIP Bắc Ninh I (với diện tích 635ha) đến nay đã thu hút 125 công ty với 2,5 tỷ đô-la Mỹ vốn đầu tư và tạo ra 40.000 việc làm.