Adidas bán thương hiệu Rockport với giá 280 triệu USD

Thương hiệu giày Rockport vừa chia tay Adidas trong một thương vụ có giá 280 triệu USD. Ảnh: cip-marketing

Với thương vụ kể trên, Rockport sẽ trở thành thương hiệu của một công ty mới do New Balance và Berkshire Partners LLC đồng sáng lập. Rockport được thành lập năm 1971 khi 2 cha con Saul và Bruce Katz bắt đầu sử dụng xe ôtô bán giày lưu động tại New England. Rockport đặt trụ sở tại Canton, Massachusetts và công ty mới thành lập đặt trụ sở tại Boston, hãng Bloomberg cho hay.

Theo Volker Bosse, chuyên gia phân tích tại Ngân hàng Baader ở Munich, việc “chia tay” với thương hiệu Rockport là một bước đi khôn ngoan của Adidas nhằm tập trung vào phát triển năng lực cốt lõi. “Rockport rõ ràng không phải là tài sản có ý nghĩa lớn với Adidas,” vị chuyên gia này nhận định.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 23/1, hãng Adidas thừa nhận chính sự sụt giảm doanh số bán hàng và mục tiêu lợi nhuận năm 2014 đã khiến cổ phiểu của họ giảm 4,5%. Điều này đồng nghĩa với việc CEO Herbert Hainer đang phải đối mặt với những áp lực không nhỏ nếu muốn xoay chuyển tình thế, trong bối cảnh nhu cầu về dụng cụ thể thao đang giảm mạnh ở Bắc Mỹ và tình hình suy thoái tại Nga.

Thương vụ kể trên cũng đang làm dấy lên đồn đoán cho rằng Reebok có thể sẽ là nhãn hiệu tiếp theo ra đi sau Rockport. Năm 2014, một nhóm các nhà đầu tư từ Hong Kong và Abu Dhabi được cho là đang có ý định mua lại Reebok với giá lên tới 2,2 tỷ USD, tờ Financial Times (FT) đưa tin.

Tuy nhiên, Bosse lại cho rằng: “Những ai hy vọng Reebok sẽ có số phận tương tự như Rockport sẽ phải thất vọng”. Theo ông, Reebok sẽ tiếp tục là một trụ cột quan trọng trong kế hoạch phát triển của của Adidas./.

Thu Trà (Theo Bloomberg)