Đây là trường hợp gian lận bảo hiểm chăm sóc sức khỏe lớn nhất tại New Jersey. Ảnh: T.L

Các công tố viên cho biết, các bệnh nhân, nhất là những người tham gia chương trình y tế và bảo hiểm xã hội khi bước vào văn phòng y tế của Jose Katz để kiểm tra và tư vấn, phần lớn sẽ ra về với chẩn đoán sai bệnh và bị yêu cầu phải trải qua các xét nghiệm không cần thiết. Hầu hết các bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp không cần thiết với máy đo nhịp tim tăng cường bên ngoài.

Trợ lý chưởng lý Mỹ Scott B. McBride nói: Bệnh nhân có một số lượng đáng kinh ngạc các xét nghiệm chẩn đoán không cần thiết, bất kể lý do tại sao họ đến bác sĩ.

Katz cũng bị cáo buộc sử dụng một đồng mưu, người có bằng y khoa nhưng không có giấy phép hợp lệ để chẩn đoán bệnh nhân.

Katz cũng thừa nhận đã lừa đảo an sinh xã hội từ năm 2005 đến 2012, khi ông giữ vợ trong biên chế của công ty, gửi các mẫu đơn giả đã giúp cô đủ tư cách lấy tiền trong quỹ an sinh xã hội.

Ông phải vào tù vào 13/1/2014. “Nó rất khó khăn cho ông ta để chấp nhận,” luật sư của Katz, Blair R. Zwillman nói. “Và ông ấy rất ân hận.”

Katz, 69 tuổi, ở Closter, New Jersey, đã có hơn 20 năm với tư cách là một giáo sư tại trường Đại học, đã từng là một bác sĩ y khoa nổi tiếng với các văn phòng ở miền bắc New Jersey và New York City. Ông đã gây ra một gian lận y tế rộng lớn đến nỗi “nó ám ảnh trong tâm trí”, Thẩm phán Jose L. Linares của Tòa án Hoa Kỳ ở Newark cho biết. Các quan chức cho biết đây là trường hợp lớn nhất của gian lận bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, Katz đã bị tước giấy phép hành nghề y tế và phải ngồi tù. /.

H.C ( Theo insurancejournal)