Các hãng hàng không triển khai nhiều chính sách giảm giá vé
Các hãng triển khai chính sách giảm giá vé linh hoạt, với nhiều mức giá, phù hợp với khả năng chi tiêu của khách hàng. Ảnh: T.L

Khảo sát qua các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không, giá vé máy bay, nhiều đường bay vẫn còn rất nhiều vé và tình trạng đặt chỗ khá trầm lắng.

Đơn cử, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng trong tháng 6 này dao động từ 2 - 2,3 triệu đồng, tới tháng 7 tăng lên từ 3,2 - 3,6 triệu đồng/vé khứ hồi tùy vào từng hãng bay. Đường bay Hà Nội đi Nha Trang vào ngày những ngày cuối tháng 6 của Vietnam Airlines dao động từ 3,2 - 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi; Vietjet Air là khoảng 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Riêng vào các ngày cuối tuần, giá vé nhỉnh hơn chút lên tới 4,2 triệu đồng.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn, từ nay đến cuối tháng 6, giá vé từ 2,6 - 3,5 triệu đồng tùy từng hãng bay. Đến tháng 7, giá vé tăng lên khoảng hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chặng Hà Nội - Phú Quốc vốn là điểm đến du lịch cao điểm Hè vào mỗi năm nhưng đến nay giá vé rất rẻ và còn khá nhiều chỗ. Nếu khách bay Vietnam Airlines có giá 3,38 triệu đồng/vé khứ hồi; Vietjet và Bamboo Airways dao động khoảng gần 3 triệu đồng, nếu khách chọn bay khung giờ tối giá chỉ từ hơn 2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Đại diện một đại lý bán vé máy bay nhìn nhận thị trường du lịch nội địa cao điểm Hè năm nay sẽ trầm lắng hơn so với cùng kỳ năm ngoái do kinh tế khó khăn, các gia đình cắt giảm chi phí bay và thường chọn các hành trình gần để di chuyển bằng xe cá nhân nên lượng khách đặt chỗ giảm.

“Một số đường bay đi quốc tế như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… hiện giá vé cũng rất rẻ, việc các nước miễn giảm thủ tục visa cũng hút lượng khách chuyển hướng đi du lịch sang các thị trường này,” chủ một đại lý bán vé bay chia sẻ.

Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết, hiện tại đang ghi nhận lượng khách đặt chỗ đang tăng khá nhanh, nhiều chuyến bay dịp cao điểm Hè đã có tỷ lệ lấp đầy hơn một nửa số ghế. Các hãng triển khai chính sách giảm giá vé linh hoạt, với nhiều mức giá, phù hợp với khả năng chi tiêu và nhu cầu dịch vụ đa dạng của khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch mùa hè năm nay, từ ngày 1/6 - 15/8, Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế./.