Bà Hà Thị Ngọc Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán, Bộ Tài chính đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Kiểm tra của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) cho biết: Thông tư 200/2014/TT-BTC (Thông tư 200) với nhiều thay đổi quan trọng để rút ngắn khoảng cách giữa chuẩn mực kế toán Việt Nam với chuẩn mực kế toán quốc tế nhằm đảm bảo rằng, doanh nghiệp phải minh bạch về tài chính hơn nữa và quản trị rủi ro tài chính tốt hơn.

Với những thay đổi mang tính bước ngoặt về tư duy và phương pháp tiếp cận, Thông tư 200 đã tạo ra thách thức không nhỏ cho người làm kế toán trong việc quản trị doanh nghiệp nói chung và hệ thống kế toán nói riêng.

Với mục tiêu tháo gỡ phần nào những khó khăn của thành viên “Cộng đồng 1C” nói riêng, của các kế toán viên và doanh nghiệp nói chung trong việc thích ứng với chính sách mới, tại sự kiện này, Ban Quản trị đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đã giúp tháo gỡ khó khăn cho gần 1.000 trường hợp cụ thể mà các thành viên gặp phải trong công việc thực tế của mình.

v
Nhiều thắc mắc của doanh nghiệp về lĩnh vực thuế đã được giải đáp thỏa đáng tại hội thảo. Ảnh: PV

Được biết, Câu lạc bộ “Cộng đồng 1C” được thành lập vào tháng 6/2014 với thành viên là các khách hàng, người sử dụng hệ thống phần mềm 1C. Đây không chỉ là sân chơi, nơi trao đổi, góp ý giữa các thành viên, giữa người sử dụng với nhà cung cấp, mà mục tiêu chính của câu lạc bộ là tổ chức những hoạt động mang lại những kiến thức, giá trị thiết thực nhằm hỗ trợ thành viên trong công việc. Điển hình, trong suốt thời gian qua, hàng tháng “Cộng đồng 1C” đều tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến online giải đáp các trường hợp vướng mắc cụ thể về thuế và kế toán.

Hội thảo được sự giúp đỡ và phối hợp của Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC và Công ty 1VS./.

Lan Hương