Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính đánh giá, các học viên có thái độ, tác phong học tập nghiêm túc, thực hiện rất tốt nội quy lớp học. Các đồng chí đã thẳng thắn trao đổi vướng mắc, đặc biệt, đã chủ động nắm bắt nội dung, để có điều kiện hiểu sâu hơn theo nội dung các đồng chí giảng viên trình bày.

Đảng ủy Bộ Tài chính tập huấn công tác Đảng đến từng chi bộ
Đồng chí Nguyễn Hữu Thân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Việt.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Thân, sau 2 ngày học tập, các học viên đã được nghe các báo cáo viên là những đồng chí lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong tham mưu, xây dựng chính sách cho Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày 3 chuyên đề lớn liên quan đến: Nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong điều kiện hiện nay; công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng.

Sáng ngày 28/10, hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Khắc Tiến - Chuyên viên cao cấp, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương giới thiệu chuyên đề Công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Đảng. Tại chuyên đề này, nhiều ý kiến vướng mắc tại cơ sở đảng đã được thảo luận, giải đáp và hướng dẫn cụ thể.

“Hội nghị đã nghe 3 chuyên đề mà Đảng bộ Bộ Tài chính xác định là nội dung hết sức quan trọng, trang bị cho những đảng viên làm công tác Đảng những kiến thức một cách chuyên sâu bài bản, khoa học đáp ứng những yêu cầu đề ra. Những nội dung 3 chuyên đề các đồng chí giảng viên đã nêu, giúp những đồng chí tham dự hội nghị tập huấn nắm bắt rõ chức năng, nhiệm vụ, phương pháp để triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, nhằm xây dựng Đảng bộ, chi bộ vừa lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao, vừa thực hiện công tác tổ chức sinh hoạt Đảng, xây dựng Đảng bộ, chi bộ vững mạnh” - đồng chí Nguyễn Hữu Thân nhấn mạnh.

Đảng ủy Bộ Tài chính tập huấn công tác Đảng đến từng chi bộ
Đồng chí Nguyễn Khắc Tiến - Chuyên viên cao cấp, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương giới thiệu chuyên đề. Ảnh: Đức Việt.

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Nguyễn Hữu Thân cảm ơn Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã luôn hỗ trợ, phổ biến, giáo dục các kiến thức, kỹ năng trong công tác xây dựng Đảng cho Đảng ủy Bộ Tài chính.

Từ kiến thức thực tiễn được bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Hữu Thân đề nghị các đồng chí học viên triển khai một số nhiệm vụ sau: tổ chức nghiên cứu quán triệt sâu sắc, đầy đủ, toàn diện các nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng để cụ thể hóa thành nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu cho từng đơn vị.

Đảng ủy Bộ Tài chính tập huấn công tác Đảng đến từng chi bộ
Toàn cảnh hội nghị.

Các đồng chí cấp ủy chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo; các đồng chí ủy viên ủy ban kiểm tra tham mưu cho cấp ủy để kiểm tra thực hiện các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Đảng đã áp dụng vào nhiệm vụ thực tế xây dựng công tác Đảng của đơn vị. Để làm được điều này, phải chủ động quán triệt sâu sắc, khoa học, giúp hoạt động của chúng ta đảm bảo đúng các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phù hợp với thực tiễn công tác chuyên môn và xây dựng Đảng của từng đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thân đề nghị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 với những nội dung mới, trong đó quy định rất rõ điều kiện, trách nhiệm lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, Nhà nước và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Các tổ chức cơ sở đảng tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát đảng viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đấu tranh phòng chống suy thoái, phòng chống tham nhũng tiêu cực, thực hiện nghiêm đường lối, điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước…