Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất là chương trình được phát triển bởi Deloitte Private - khối dịch vụ doanh nghiệp tư nhân của Deloitte. Đây là một chương trình toàn cầu được thực hiện với mục tiêu đánh giá thành công và thành tựu trên phương diện vận hành tổ chức của các công ty tư nhân.

Deloitte công bố 3 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất Việt Nam 2023
3 doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng quản trị tốt nhất Việt Nam 2023

Trong năm thứ 30 được tổ chức, chương trình đã mở rộng quy mô tại hơn 45 quốc gia với mạng lưới hơn 1.300 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn cầu. Tại Đông Nam Á, chương trình đã bước sang năm thứ 3 tại 5 thị trường lớn là Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Theo ông Bùi Tuấn Minh - Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam, với vai trò của khu vực kinh tế tư nhân trong việc huy động vốn, đầu tư tài chính dài hạn, giải quyết bài toán cho 85% lực lượng lao động xã hội, các doanh nghiệp tư nhân cũng góp phần đổi mới tư duy kinh tế, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và ngân sách nhà nước, ổn định an sinh xã hội.

Chương trình Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất nhằm tiếp sức, đồng hành cùng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó kiến tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Để đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất Việt Nam”, các doanh nghiệp được đánh giá trên 4 tiêu chí cốt lõi: Chiến lược kinh doanh; năng lực cạnh tranh và sự đổi mới; văn hóa doanh nghiệp và cam kết; quản trị công ty và tài chính.

3 doanh nghiệp tư nhân nổi bật của năm nay thuộc các ngành nghề: Giáo dục (Apollo) , y tế (Vinmec), chế biến thực phẩm và bánh kẹo (Phạm Nguyên). Đây cũng là 3 doanh nghiệp đã từng được vinh danh vào các năm trước./.